Skype bản desktop sắp 'về hưu' do gặp lỗi cài đặt

Microsoft sắp cho Skype bản desktop về hưu do gặp lỗi cài đặt. Hãng công nghệ nước Mỹ cũng muốn tránh gây nhầm lẫm cho người dùng về hai phiên bản Skype đang tồn tại song song trên Windows 10.
Skype bản desktop sắp 'về hưu' do gặp lỗi cài đặt - Ảnh 1

Trên Windows 10, Microsoft hiện đang cung cấp hai phiên bản Skype khác nhau, bao gồm bản ứng dụng UWP trên Microsoft Store và bản desktop. Tuy nhiên, Microsoft dự kiến sẽ dừng phát triển bản desktop và tập trung hoàn cho ứng dụng UWP tải về từ Microsoft Store.

Cách đây không lâu, Microsoft đã cảnh báo tới những người cài đặt phiên bản Skype trên desktop cũ do vấn đề bảo mật trong gói cài đặt.

Hãng khẳng định: "Đã xảy ra sự cố với bản cài đặt Skype cho desktop phiên bản cũ – từ 7.40 hoặc thấp hơn. Vấn đề nằm trong bộ cài chứ không phải do phần mềm. Do đó các khách hàng đã cài đặt Skype cho desktop sẽ không bị ảnh hưởng. Chúng tôi đã gỡ bỏ phiên bản Skype cũ hơn từ trang web skype.com".

Các bản cài đặt Skype mới nhất vẫn chưa ghi nhận bị ảnh hưởng.

Theo ảnh chụp màn hình rò rỉ dưới đây, bộ cài offline phiên bản Skype cho desktop đã xuất hiện thông báo hướng người dùng tải về ứng dụng Skype từ cửa hàng Microsoft Store.

Skype bản desktop sắp 'về hưu' do gặp lỗi cài đặt - Ảnh 2

Theo Softpedia, động thái gỡ bỏ các phiên bản cũ của Skype giúp hướng người dùng tới việc cài đặt ứng dụng Skype trên chợ Microsoft Store.

Giám sát viên Microsoft Rafael Rivera tiết lộ, Skype cho desktop sẽ sớm về hưu và phiên bản 7.40.0.104 có lẽ là phiên bản cuối cùng của Skype cho desktop mà mọi người sẽ thấy.

Cuộc cải tổ lớn nhất với Skype cho desktop gần đâu diễn ra vào tháng 10/2017 với phiên bản 8.0 nhưng chưa ghi nhận lượng người dùng đông đảo.

Việc sớm xóa sổ một trong hai phiên bản Skype tồn tại trên Windows 10 chắc chắn sẽ giúp người dùng ít bị nhầm lẫn hơn. Trong khi đó, các phiên bản từ Windows 8.1 trở xuống vẫn có thể cài và sử dụng Skype cho desktop dễ dàng.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-may-tinh/-/view_content/content/2411231/skype-ban-desktop-sap-ve-huu-do-gap-loi-cai-dat