Siri đã cứu sống một người đàn ông như thế nào

VietTimes - Không thể phủ nhận trợ lý ảo trên những chiếc smartphone cao cấp ngày nay đã khiến cuộc sống trở nên thuận tiện hơn nhiều. Đối với một người đàn ông ở Mỹ, trợ lý ảo Siri lại chính là vị cứu tinh của anh ta.
Siri là trợ lý ảo được cài sẵn trên iPhone
Siri là trợ lý ảo được cài sẵn trên iPhone

Nhiều người cho rằng trợ lý ảo chỉ đơn thuần là công cụ cho phép soạn gửi tin nhắn, tìm kiếm thông tin bằng giọng nói hoặc tán gẫu, nhưng đối với một người đàn ông ở New Hampshire, trợ lý Siri chính là lý do anh ta có thể sống đến bây giờ. Căn nhà của Christopher bị phát nổ, với cánh tay bị bỏng nặng anh không có cách nào để gọi cho cứu hộ khẩn cấp. Trong tình thế đó, trợ lí ảo của Apple kịp thời cứu giúp, cho phép anh gọi nhân viên y tế, để bây giờ anh sống sót và kể lại câu chuyện.

Sự việc diễn ra vào ngày 1/5 khi Baucher đến căn nhà bỏ trống của mẹ anh và phát hiện ra rằng những kẻ phá hoại đã đột nhập vào căn nhà và lấy đi rất nhiều những ống ga bằng đồng. Nhận ra bị mất trộm, anh tiếp tục đi xuống tầng hầm để xem xét. Khi anh bước vào và bật đèn, bi kịch đã xảy ra.

“Tôi bật đèn và toàn bộ căn nhà phát nổ, rõ ràng là bởi vì chúng đã lấy hết những ống ga nhưng lại không khoá van gas lại”, Baucher kể lại với CNN. Khí gas rỉ ra, cả căn nhà như một quả bom và chỉ với một tia lửa nhỏ hay hồ quang từ dây điện đều trở thành ngòi châm nổ.

“Tay tôi đã bị bỏng rất nặng và thực sự cần giúp đỡ, vì vậy tôi đã sử dụng Siri để gọi 911”, Baucher cho biết. Nhân viên y tế đã đến và anh được cứu sống, mặc dù hiện anh vẫn đang trong quá trình hồi phục bỏng cấp độ 2 trên khuôn mặt, cổ và tay.