Singapore tiếp tục đứng đầu về tốc độ truy cập Internet

Nếu bạn không hài lòng về tốc độ Internet tại nơi mình sinh sống, chắc hẳn bạn sẽ phải 'ghen tị' với tốc độ truy cập internet tại đảo quốc sư tử.
Với tốc độ truy cập Internet cao ở Singapore thì mức phí chi trả cũng không hề rẻ. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Với tốc độ truy cập Internet cao ở Singapore thì mức phí chi trả cũng không hề rẻ. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Theo Mashable, tốc độ truy cập Internet tại Singapore không chỉ nhanh, mà còn nhanh nhất thế giới. Dữ liệu này đến từ phân tích của Compare the Market, một công cụ tổng hợp so sánh giá có trụ sở tại Anh.

Công cụ đã phân tích dữ liệu từ hơn 50 nước khác nhau và xếp hạng chúng dựa theo những yếu tố: giá dịch vụ, tốc độ tải xuống (download) và tải lên (upload), tốc độ tải một đoạn phim dài 1 giờ trên dịch vụ Netflix. Bạn có thể đọc bảng so sánh tại đây.

Singapore giữ vị trí đầu tiên về tốc độ download và upload trung bình, với thời gian ngắn nhất là 16 giây để tải một đoạn phim dài 1 giờ từ Netflix. Đây cũng là quốc gia duy nhất thuộc Đông Nam Á có mặt trong top 5. Các vị trí theo sau là Iceland, Hàn Quốc, Mỹ và Thụy Điển. Tuy nhiên, đây không hẳn là điều gì đó bất ngờ vì tốc độ và độ uy tín của Internet ở Singapore vốn đã được ca ngợi từ lâu nay.

Dĩ nhiên, mức phí bạn phải chi trả cho tốc độ như vậy không thể thấp. Về trung bình, giá dịch vụ Internet ở nước này đứng thứ 25 trong danh sách - khoảng 1,2 triệu đồng (52 USD) mỗi tháng. Israel là quốc gia có giá dịch vụ trung bình hằng tháng thấp nhất - khoảng 300 nghìn đồng (13 USD). Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất dẫn đầu về mức độ đắt đỏ - khoảng 3,7 triệu đồng (162 USD).

Brunei nằm ở cuối bảng xếp hạng với tốc độ download trung bình là 15,15 Mbps, nhưng giá các dịch vụ Internet tại đây khá cao, trung bình hằng tháng người sử dụng phải chi trả 127 USD (3 triệu đồng). Đối với một đất nước sở hữu trữ lượng dầu mỏ và khí thiên nhiên lớn như Brunei, giá Internet đắt và tốc độ bị hạn chế là điều rất đáng ngạc nhiên.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/singapore-tiep-tuc-dung-dau-ve-toc-do-truy-cap-internet-1054317.html