Singapore thông báo thành lập Học viện An ninh Mạng

Ngày 19/9, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng điều phối an ninh quốc gia Singapore Tiêu Chí Hiền thông báo nước này sẽ thành lập Học viện An ninh Mạng.
Cơ quan an ninh mạng của Singapore. (Nguồn: theonlinecitizen.com)
Cơ quan an ninh mạng của Singapore. (Nguồn: theonlinecitizen.com)
Mục tiêu của Học viện là đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ phục vụ chiến lược xây dựng quốc gia thông minh, cũng như đối phó với các nguy cơ an ninh mạng đang có xu hướng diễn biến ngày càng phức tạp.

Thông tin kể trên được ông Tiêu Chí Hiền đưa ra tại lễ khai mạc Tuần lễ An ninh Mạng Quốc tế lần thứ 2. Sự kiện quy tụ nhiều quan chức chính phủ, chuyên gia an ninh mạng cùng đại diện các tập đoàn công nghệ thông tin nổi tiếng khu vực và trên thế giới. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công An dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng điều phối an ninh quốc gia Singapore Tiêu Chí Hiền cho biết Cơ quan An ninh mạng nước này (CSA) tới đây sẽ thành lập Học viện An ninh Mạng - một cơ quan chuyên trách trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ chuyên gia an ninh mạng cùng các cán bộ, nhân viên kỹ thuật đang làm việc tại chính phủ và các cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng.

Ông Tiêu Chí Hiền nhấn mạnh với việc chú trọng đào tạo đội ngũ nhân tài cùng sự đầu tư thích đáng của mình, Singapore hy vọng sẽ tạo ra nền tảng an ninh mạng an toàn, đẩy mạnh chiến lược xây dựng quốc gia thông minh đồng thời nỗ lực cùng với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới xây dựng một không gian mạng an toàn.

Học viện An ninh Mạng của Singapore trước mắt sẽ phối hợp với Công ty an ninh mạng FireEye của Mỹ mở khóa đào tạo về cách thức đối phó với các trường hợp khẩn cấp và phân tích, nhận dạng phần mềm có chứa mã độc (malware). Tiếp đó, đơn vị này sẽ mở rộng hợp tác với các đối tác khác để đào tạo các chương trình liên quan. Nhân dịp này, Singapore cũng thông báo sẽ dành khoản ngân sách khoảng 1,5 triệu đôla Singapore (1,1 triệu USD) để hỗ trợ đào tạo cán bộ an ninh mạng cho các nước ASEAN trong những năm tới.

Đề cập đến khía cạnh hợp tác trong khu vực, ông Tiêu Chí Hiền nhấn mạnh việc xây dựng lòng tin và thúc đẩy hợp tác giữa các cơ quan phụ trách an ninh mạng của các nước ASEAN là vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp các bên nâng cao năng lực mà còn có thể nhanh chóng đối phó, chống lại các thách thức và nguy cơ tấn công mạng.

Một loạt các sự kiện như hội nghị, hội thảo chuyên đề, triển lãm và trưng bày giới thiệu các sản phẩm công nghệ thông tin hiện đại, trang thiết bị đảm bảo an ninh mạng... sẽ lần lượt diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ An ninh Mạng Quốc tế tại Singapore.
Theo Vietnam+
http://www.vietnamplus.vn/singapore-thong-bao-thanh-lap-hoc-vien-an-ninh-mang/466900.vnp