Singapore sẽ thử nghiệm taxi bay

Bộ Giao thông Vận tải của Singapore cho biết năm 2030 người dân nước này sẽ có thể đi lại trên những chiếc taxi bay.
Chính phủ Singapore đang quan tâm đến Hoversurf Scorpion,tên gọi của một loại máy bay không người lái.  Ảnh: Cnet
Chính phủ Singapore đang quan tâm đến Hoversurf Scorpion,tên gọi của một loại máy bay không người lái. Ảnh: Cnet

Diện tích đất nhỏ, dân số lại rất đông đúc dẫn tới tình trạng quá tải trong giao thông tại đảo quốc sư tử. Có lẽ, phương tiện di chuyển cá nhân trên không là cách tốt nhất tại Singapore vào năm 2030.

Theo tờ báo địa phương The Business Times, Bộ Giao thông Vận tải Singapore đang đàm phán với các công ty sản xuất để có thể bắt đầu thử nghiệm ý tưởng máy bay không người lái vận tải hành khách..

Tắc nghẽn giao thông luôn luôn là vấn đề khiến chính phủ Singapore đau đầu. Quốc gia này đã đặt ra các khoản thuế đắt đỏ nếu muốn sở hữu xe hơi cá nhân, thu phí cầu đường để hạn chế lưu lượng xe và thử nghiệm các loại xe taxi không người lái có khả năng tự tìm đường tránh kẹt xe tốt hơn.

Tuy nhiên, kết quả vẫn không mấy khả quan, khi mà hàng ngày người dân vẫn phải đối mặt với tình trạng kẹt xe như một nỗi ám ảnh.

Theo kế hoạch, tương lai Singapore vẫn sử dụng tàu điện làm giải pháp cốt lõi. Đi kèm với nó là xe buýt, xe taxi không người lái có thể đặt trước qua ứng dụng. Và đến năm 2030, họ sẽ áp dụng loại hình taxi bay không người lái này.

Theo Zing

http://news.zing.vn/singapore-thu-nghiem-taxi-bay-post731109.html