Singapore dẫn đầu thế giới về tốc độ 4G, Việt Nam vắng mặt

VietTimes – Đảo quốc sư tử bé nhỏ nhưng lại đứng đầu trong số 77 quốc gia được thống kê về tốc độ tải dữ liệu di động 4G do tổ chức OpenSignal thực hiện. Một điều đáng lưu ý là Việt Nam không có tên trong danh sách này, trong khi Campuchia, Thái Lan, Philippines lại xuất hiện. 
Singapore là quốc gia có tốc độ kết nối 4G nhanh nhất thế giới (ảnh: EdgeMarkets)
Singapore là quốc gia có tốc độ kết nối 4G nhanh nhất thế giới (ảnh: EdgeMarkets)

Nếu bạn muốn tận hưởng một tốc độ download dữ liệu di động “khủng” hãy đến Singapore và Hàn Quốc. Đây là hai quốc gia có tốc độ kết nối 4G rất nhanh. Na uy, Hungary và Hà Lan là những sự lựa chọn tiếp theo. Đây là thống kê của tổ chức OpenSignal mới công bố ngày hôm qua (1/11).

Singapore có tốc độ tải dữ liệu 4G trung bình là 46,6 Mbps, trong khi Hàn Quốc là 45,9 Mbps, Na uy 42,03 Mbps, Hungary 42 Mbps và Hà Lan 38,91 Mbps. Thật ngạc nhiên khi nước Mỹ nằm gần cuối bảng xếp hạng với tốc độ 13,98 Mbps.

Để có được con số này, OpenSignal đã thực hiện 50 tỷ lượt đo đối với 3,8 triệu thiết bị trong khoảng thời gian từ 1/7 đến 1/10. Tốc độ kết nối 4G trung bình trên thế giới là 16,6 Mbps với "một lượng lớn người dùng 4G mới ở các nước đang phát triển", theo OpenSignal.

Báo cáo cũng lưu ý rằng mặc dù tốc độ kết nối của 4G đã không tăng nhiều so với lần thống kê trước (tính đến cuối tháng 6), nhưng tỷ lệ kết nối vào mạng 4G đang gia tăng do các nhà mạng ở các nước đang phát triển đang dần chuyển từ mạng 3G sang mạng 4G.

Bạn có thể xem bảng thống kê của OpenSignal tại đây