Singapore bắt 2 người Việt nghi trộm hơn 7 tỷ

Cảnh sát Singapore vừa bắt hai nam giới mang hộ chiếu Việt Nam với cáo buộc trộm một số tiền rất lớn từ két sắt ở một cửa hàng hoa quả tại khu Pasir Panjang.
Số tiền mặt cảnh sát thu giữ được tối 5/1 khi bắt giữ các nghi phạm. (Ảnh: CNA)
Số tiền mặt cảnh sát thu giữ được tối 5/1 khi bắt giữ các nghi phạm. (Ảnh: CNA)

Trong thông cáo báo chí đưa ra ngày 6/1, cảnh sát Singapore nói rằng họ đã bắt được các nghi phạm tại một khách sạn trên đại lộ Bayfront vào khoảng 10h30 tối 5/1, tức là khoảng 16 tiếng sau khi nhận được tin báo mất trộm của chủ cửa hàng.

Số tiền bị đánh cắp từ két sắt của cửa hàng là vào khoảng 500.000 đôla Singapore (hơn 7,7 tỷ đồng). Theo kết quả điều tra, các nghi phạm đã mở được cửa thông gió trên mái nhà và đột nhập vào bên trong cửa hàng ở trung tâm bán buôn Pasir Panjang.

Singapore bắt 2 người Việt nghi trộm hơn 7 tỷ ảnh 1
Két sắt đã bị đục phá. (Ảnh: CNA)

Hai người đàn ông bị bắt giữ đều mang hộ chiếu Việt Nam, báo Channel News Asia đưa tin. Họ đã tới Singapore vào hôm 1/1 vừa qua. Hai nghi phạm sẽ phải hầu tòa trong ngày 7/1. Nếu bị buộc tội, họ có thể phải đối mặt với án tù lên tới 14 năm.

Cảnh sát đã thu hồi được số tiền mặt có giá trị khoảng 433.000 đôla Singapore, cùng một số món hàng đắt tiền. Cảnh sát tin rằng số hàng hóa này được các nghi phạm mua bằng tiền ăn cắp được. Số tiền và hàng hóa đã được thu giữ để làm tang vật.

Singapore bắt 2 người Việt nghi trộm hơn 7 tỷ ảnh 2
Những món hàng đắt tiền nghi được mua từ tiền ăn cắp. (Ảnh: CNA)

Chủ cửa hàng nói với Channel 8 rằng, ông tới cửa hàng vào lúc 6h sáng 5/1 và phát hiện két sắt đã bị đục phá. Ông cho biết, số tiền trong két là tiền thưởng cho nhân viên và tiền hàng trả cho các nhà cung cấp nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Chủ cửa hàng nói thêm rằng, cửa hàng ông có lắp camera, nhưng ổ cứng của thiết bị đã bị hỏng.

Theo VNN