Không cấp phép triển khai dịch vụ mới cho doanh nghiệp để còn SIM rác

Không cấp phép triển khai dịch vụ mới cho doanh nghiệp để còn SIM rác

VietTimes – Trước vấn nạn SIM rác, Vụ Viễn thông cho biết đã đặc biệt lưu ý các doanh nghiệp viễn thông và tiến tới sẽ kiến nghị xử lý trách nhiệm cá nhân người đứng đầu doanh nghiệp nếu có hiện tượng dung túng hành vi này. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ không được triển khai các dịch vụ mới.
Bộ TT&TT: Nghi vấn còn khoảng 6,8 triệu sim rác

Bộ TT&TT: Nghi vấn còn khoảng 6,8 triệu sim rác

VietTimes – Với thực tế trên, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa yêu cầu lực lượng quản lý thị trường các địa phương hỗ trợ kiểm tra hoạt động mua, bán sim trên thị trường theo đề nghị của Cục Viễn thông, Bộ TT&TT.
Loay hoay chuyện xử lý sim rác: Phải giải quyết vấn đề từ các nhà mạng chứ không phải người dùng

Loay hoay chuyện xử lý sim rác: Phải giải quyết vấn đề từ các nhà mạng chứ không phải người dùng

VietTimes – Người dân khi nạp thẻ cào điện thoại phải nhập số chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước - đề xuất này của Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) đã nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều chuyên gia cho rằng phải giải quyết vấn đề từ các nhà mạng chứ không phải ra sức quản lý người dùng.
Bài 5: Ý kiến của cơ quan quản lý về tình trạng SIM rác tràn lan trên thị trường
Vấn nạn SIM rác

Bài 5: Ý kiến của cơ quan quản lý về tình trạng SIM rác tràn lan trên thị trường

VietTimes -- Liên quan đến vấn đề SIM rác, SIM kích hoạt sẵn, Cục Viễn thông cho biết sẽ có những biện pháp mạnh để ngăn chặn việc mua bán SIM rác, trong đó có việc thu hồi các SIM được kích hoạt sẵn còn tồn trên thị trường. Đồng thời, Bộ TT-TT cũng tăng cường các biện pháp truyền thông, đến quý IV/2019 sẽ thực hiện thanh tra, kiểm tra diện rộng và xử lý nghiêm theo quy định.
Bài 4: VinaPhone nói gì khi trên thị trường vẫn bán SIM kích hoạt sẵn, không chính chủ của nhà mạng này?
Vấn nạn SIM rác

Bài 4: VinaPhone nói gì khi trên thị trường vẫn bán SIM kích hoạt sẵn, không chính chủ của nhà mạng này?

VietTimes -- Như đã đề cập đến ở bài 1, người mua có thể dễ dàng sở hữu một chiếc SIM kích hoạt sẵn mà không cần phải đăng ký chính chủ. Việc này sẽ tạo điều kiện cho những kẻ xấu lợi dụng SIM kích hoạt sẵn để làm những việc phi pháp hoặc gây phiền hà cho người khác. VietTimes đã đặt câu hỏi cho VinaPhone - một trong số các nhà mạng có tình trạng SIM kích hoạt sẵn vẫn mua được dễ dàng trên thị trường.
Bài 3: Người dùng bức xúc về SIM rác
Vấn nạn SIM rác

Bài 3: Người dùng bức xúc về SIM rác

VietTimes -- Trước những chỉ đạo mang tính quyết liệt của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) nhằm đẩy lùi tình trạng SIM rác - tin nhắn rác tràn lan, đến nay “vấn nạn” này vẫn chưa có dấu hiệu được ngăn chặn, gây ra bức xúc cho người dùng.
Bài 2: SIM rác và những hệ lụy nhức nhối khôn lường!
Vấn nạn SIM rác

Bài 2: SIM rác và những hệ lụy nhức nhối khôn lường!

VietTimes -- Mặc dù Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành nhiều văn bản quy định nhằm ngăn chặn tình trạng mua bán, sử dụng SIM không chính chủ, đã kích hoạt và nạp sẵn tiền trong tài khoản nhưng tình trạng kinh doanh, sử dụng SIM rác vẫn diễn ra phổ biến, công khai, gây nhiều hệ lụy cho xã hội và bức xúc trong dư luận.
Bài 1: Mua SIM kích hoạt sẵn dễ như mua rau - Nhà mạng dung túng cho SIM rác?
Vấn nạn SIM rác

Bài 1: Mua SIM kích hoạt sẵn dễ như mua rau - Nhà mạng dung túng cho SIM rác?

VietTimes -- Không cần xuất trình chứng minh nhân dân, không cần đăng ký thông tin thuê bao, chỉ cần bỏ ra vài chục đến vài trăm nghìn đồng, người mua sẽ được sử dụng ngay một chiếc SIM điện thoại di động trả trước đã được kích hoạt sẵn bằng tải khoản ảo (hay còn gọi là SIM rác).
Bài học từ vụ MobiFone - AVG: Bộ TT&TT “vấp nhưng không được ngã”
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Bài học từ vụ MobiFone - AVG: Bộ TT&TT “vấp nhưng không được ngã”

VietTimes – Tổng kết những tồn tại của Bộ TT&TT năm 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng vụ việc AVG rất nặng nề và đau lòng cho các đồng chí lão thành, cán bộ công chức, viên chức người làm CNTT. Sai lầm này đã làm chậm đi sự phát triển của ngành, làm mất đi nhiều cán bộ. Bộ phải coi đây là một bài học đắt giá, rút kinh nghiệm để vươn lên, "vấp nhưng không được ngã".

Sẽ thanh tra toàn quốc về quản lý thuê bao trả trước trong quý 3/2017

Sẽ thanh tra toàn quốc về quản lý thuê bao trả trước trong quý 3/2017

VietTimes -- Trong quý 3/2017, Thanh tra Bộ TT&TT sẽ chỉ đạo các sở thông tin và truyền thông tiến hành thanh tra diện rộng trên toàn quốc về công tác quản lý thuê bao di động trả trước theo quy định. Đây là một trong nhiều biện pháp “mạnh” của Bộ TT&TT nhằm siết chặt SIM rác và tin nhắn rác đang có chiều hướng tăng trở lại.
“Lờ” thông tin thuê bao sai, doanh nghiệp sẽ bị phạt 100 triệu đồng

“Lờ” thông tin thuê bao sai, doanh nghiệp sẽ bị phạt 100 triệu đồng

VietTimes -- Đại diện Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, doanh nghiệp viễn thông di động không thông báo hoặc không yêu cầu các thuê bao thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung khi phát hiện thông tin thuê bao không đúng quy định sẽ phạt tiền từ 80 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Tiếp tục "trảm" hơn 450 thuê bao "rác"

Tiếp tục "trảm" hơn 450 thuê bao "rác"

VietTimes -- Sở TT&TT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị 4 doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn Hà Nội là VNPT VinaPhone, Viettel, MobiFone khu vực I và Vietnamobile tạm ngừng cung cấp dịch vụ 2 chiều (cả chiều đi và chiều đến) với 463 số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định.
3 tháng đầu năm, tin nhắn rác có xu hướng tăng trở lại

3 tháng đầu năm, tin nhắn rác có xu hướng tăng trở lại

VietTimes -- Cho tới nay, các nhà mạng đã thu hồi gần 20 triệu SIM rác, giúp giảm trên 90% lượng tin nhắn rác. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu năm, tình trạng tin nhắn rác có xu hướng tăng và việc thu hồi SIM rác mới chỉ giúp giải quyết một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến phát tán tin nhắn rác
VNPT cần đầu tư hạ tầng công nghệ, phần mềm để tham gia "xây" Chính phủ điện tử

VNPT cần đầu tư hạ tầng công nghệ, phần mềm để tham gia "xây" Chính phủ điện tử

VietTimes -- Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam sẽ phải đầu tư hạ tầng công nghệ, phần mềm phục vụ các hoạt động, kết nối với các dịch vụ công, cải thiện chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi để Chính phủ xây dựng Chính phủ điện tử, tạo ra sự minh bạch, thực hiện tốt mong mỏi của người dân, doanh nghiệp.