Siêu xe nhanh nhất thế giới của Ariel

VietTimes – Theo trang autocar của Anh, hãng xe hơi thể thao Ariel dường như sắp cho ra mắt một mẫu siêu xe hoàn toàn mới với khả năng tăng tốc nhanh nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Được biết, chiếc xe này có tổng công suất lên tới 1200 mã lực và sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.
Siêu xe mới của Ariel
Ảnh: autocar.co.uk
Siêu xe mới của Ariel Ảnh: autocar.co.uk

Theo trang autocar của Anh, hãng xe hơi thể thao Ariel dường như sắp cho ra mắt một mẫu siêu xe hoàn toàn mới với khả năng tăng tốc nhanh nhất trong lịch sử. Được biết, chiếc xe được trang bị 4 mô-tơ điện với tổng công suất lên tới 1200 mã lực và sử dụng hệ dẫn động 4 bánh. Theo Ariel, mẫu siêu xe này chỉ mất 3,8 giây để tăng tốc từ 0-160 km/h, tương đương với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của chiếc sedan thể thao hạng sang  Audi RS6.

Siêu xe nhanh nhất thế giới của Ariel ảnh 1Ảnh: autocar.co.uk

Hệ thống động cơ và khung gầm của siêu xe tương lai này là kết quả của một dự án hợp tác, phát triển kéo dài trong 3 năm giữa 3 bên, và được tài trợ bởi chính phủ Anh. Autocar cho biết siêu xe này sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng sau, và rất có thể là tại Frankfurt Motor Show. Trong dự án này, mẫu siêu xe mới được gọi bằng cái tên Hipercar (High Performance Carbon Reduction) để nhấn mạnh vào hiệu suất và sự thân thiện với môi trường.

Siêu xe được đặt tên mã là P40 và được phát triển trên bệ khung gầm liền thân bằng nhôm, trong khi phần thân xe được làm từ sợi các-bon. Với việc sử dụng toàn vật liệu nhẹ như nhôm hay sợi các-bon, siêu xe hoàn toàn mới của Ariel sẽ có khối lượng chỉ khoảng 1600 kg.

Về mặt động cơ, siêu xe này sẽ được trang bị 4 mô-tơ điện với công suất tối đa 295 mã lực mỗi chiếc. Mỗi mô-tơ sẽ được cung cấp năng lượng bởi một khối pin 42 kWh được đặt ở trung tâm của chiếc xe. Bên cạnh phiên bản dẫn động 4 bánh, Ariel được cho là đang phát triển một phiên bản dẫn động 1 cầu với một khối pin 56 kWh.

Cả hai phiên bản này đều sẽ được trang bị một hệ thống bổ sung năng lượng tạm thời với công suất tối đa 35 kW. Hệ thống này được đặt ở giữa hai bánh sau. Hệ thống này sẽ giúp bổ sung thêm một phần năng lượng khi cụm pin trên xe “hết đạn”, và chiếc xe vẫn có thể hoạt động với hiệu suất cao thêm khoảng 15 phút trước khi phải sạc lại pin. Siêu xe này cũng tích hợp công nghệ sạc nhanh nên chỉ mất 50 phút để sạc đầy khối pin trên xe.

Phiên bản dẫn động 4 bánh sẽ có tổng công suất lên tới 1180 mã lực và mô-men xoắn cực đại cũng rất khủng khiếp – 1328 lb-ft. Nguồn sức mạnh này sẽ được phân bổ một cách thông minh với hệ thống điện tử kiểm soát lực kéo và mô-men tiên tiến, đi kèm với hệ thống phanh phục hồi. Ariel tự tin rằng, siêu xe này chỉ mất 2,4 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h và 7,8 giây để tăng tốc từ 0-250 km/h. Vận tốc tối đa của chiếc xe được giới hạn ở mức 260 km/h.

Ông Simon Saunders, CEO của Ariel cho biết: “Chúng tôi đang phát triển một mẫu xe tương lai đầy tham vọng, dựa vào sự nhanh nhẹn của những công ty nhỏ để đánh bại những gã khổng lồ trong ngành công nghiệp xe hơi. Chúng tôi đều yêu mến những mẫu xe Ariel nhưng chúng tôi biết rằng nếu không liên tục cải tiến về công nghệ thì trong 20 năm nữa, chúng tôi sẽ chỉ tạo ra những chiếc xe lỗi thời và cái tên Ariel có thể bị xóa sổ.”