Siêu tăng Armata lần đầu xuất hiện chính thức

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong cuộc diễu hành sẽ có hơn 140 trang thiết bị quân sự, trong đó có 10 xe tăng và BMP "Armata". Ngoài ra, cuộc diễu hành có sự tham dự của khoảng 15 nghìn người, 140 máy bay trực thăng và máy bay bay trên Quảng trường Đỏ.
Theo thông tin từ Bộ quốc phòng Nga, sẽ có 10 xe tăng T-14 tham gia duyệt binh.
Theo thông tin từ Bộ quốc phòng Nga, sẽ có 10 xe tăng T-14 tham gia duyệt binh.

Ảnh của chiếc xe tăng tiên tiến hiện đại cũng như các phương tiên tăng thiết giáp mới, được phát triển bởi Tập đoàn Uralvagonzavod được công bố trên website chính thức của Bộ Quốc phòng Nga trong thông tin chuẩn bị cho lễ Duyệt binh mừng chiến thắng ngày 9.5 tới.

Ngoài xe tăng T 14, Nga còn trình diễn hàng loạt các trang thiết bị khác trong lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc Vĩ đại.

Tăng T-14 phát triển trên thân xe Armata được phát triển trở thành xe tăng chủ lực của quân đội Nga, với những tính năng kỹ chiến thuật hoàn toàn mới, hệ thống nạp đạn mới và hệ thống điện tử, động lực trạm nguồn, hệ thống phòng vệ hoàn toàn mới.

Cho đến nay, nền tảng Armata của xe tăng T-14 giám đốc đã được đồn đại để đến vũ trang với:

-  Pháo125mm điều khiển từ xa nòng trơn

-  Súng tự động 30mm song song nhằm tiêu diệt các mục tiêu khác nhau, bao gồm cả các phương tiện bay thấp.

- Súng phòng không hạng nặng 12,5mm lắp đặt trên tháp pháo, được lắp trên rãnh có thể phóng được tên lửa chống tăng.

- Anten chủ động mảng pha, camera hồng ngoại, ảnh nhiệt và các các cảm biến khác. Cùng với truyền động lực được điện hóa hoàn toàn, các Armata có tiềm năng phát triển thành các thiết giáp bobot. Khoang lái được bảo vệ bằng một capsule bọc thép dành cho 2 người điều khiển.

Ngoài ra, xe Bộ binh cơ giới hạng nặng T-15 (Object 149) trên thân xe Armata cũng được đưa vào đội hình diễu hành.

Xe tăng Armata dự đoán sẽ vàokhoảng 400 triệu rúp ( $ 7.4 triệu đô la), dự kiến sẽ xuất xưởng khoảng 2.300 chiếc cần thiết cho quân đội Nga.

Xe bộ binh cơ giới BMP  T-15 (Object 149) là xe thiết giáp bộ binh hạng nặng dựa trên thân xe tăng chiến đấu chủ lực Armata có sức mạnh hỏa lực và thiết giáp như Armata MBT, là "lớp xe bánh xích có thiết giáp mới được phát triển, bao gồm gốm và composite.

Các loại vũ khí trên tháp pháo T-15 hoàn toàn tự động, tháp pháo không giống như xe Armata, được được lắp phía sau thân xe, có thể bao gồm một súng tự động 30mm, một súng máy 12, 7mm hoặc 7,62mm, súng phóng lựu tự động và tổ hợp tên lửa chống tăng có điều khiển.

Cuộc duyệt binh ngày 9.5 ở Moscow sẽ có các phương tiện mới nhất của Nga, bao gồm 10 xe tăng T-14 chủ lực Armata, 10 xe BMP hạng nặng T-15 , xe thiết giáp Kurganets-25 bánh xích bọc thép và xe thiết giáp Boomerang, 8 xe lựu pháo tự hành Coalition-SV 152mm và các trang thiết bị quân sự khác.

Xe tăng mới thiết kế của "Uralvagonzavod", theo các phương tiện truyền thông phương Tây, đặc biệt là các tạp chí Đức Stern nói rằng "Armata" - ". Sự đổi mới quan trọng của ngành công nghiệp quốc phòng Nga sau thời kỳ Liên Xô tan rã"

Theo: QPAN