Siêu phẩm “Anthem” bùng nổ, “Destiny 2” hãy dè chừng

VietTimes --"Anthem" - cuộc chiến bên ngoài bức tường, chỉ với những hình ảnh và thông tin đầu tiên được công bố tại E3 2017 cũng đủ để khiến game thủ trên khắp thế giới nức lòng. Anthem đi theo hướng khai thác nội dung và gameplay giống như Destiny nhưng hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn game thủ với đồ họa đẹp đến ngỡ ngàng. Đây được xem là đối thủ sống còn với game đình đám hiện nay "Destiny 2".
Ảnh minh họa. Nguồn: Business Insider
Ảnh minh họa. Nguồn: Business Insider

"Destiny" là game đình đám nhất của hãng Bungie với doanh thu khổng lồ. Mới đây, phiên bản anh em “Destiny 2” đã được ra mắt và hiện đang “làm mưa làm gió” trong cộng đồng game. Tuy nhiên, “Destiny 2” cần phải dè chừng với cái tên mới rục rịch xuất hiện từ nhà làm game có tiếng BioWare: "Anthem". "Anthem" đi theo hướng khai thác nội dung và gameplay giống như Destiny nhưng nó hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn game thủ với đồ họa đẹp đến ngỡ ngàng.

Cùng điểm qua một chút về gameplay của tựa game thế giới mở (open world)  khủng này nhé!

"Destiny 2" và 'Anthem" có nét tương đồng về ý tưởng: Trái Đất lại phải đối mặt với hiểm họa diệt vong khi bị xâm chiếm bởi người ngoài hành tinh, vốn chính là những quái vật Alien. Nhiệm vụ người chơi là nhập vai vào những chiến binh cùng bạn bè hoặc liên minh với game thủ khác tiêu diệt hết bọn chúng.

Siêu phẩm “Anthem” bùng nổ, “Destiny 2” hãy dè chừng ảnh 2

Trong "Anthem", Bioware gọi nhân vật là "những anh hùng bảo vệ sự an toàn cho nền văn minh cuối cùng của loài người phía sau bức tường Fort Tarsus và khám phá những điều bí ẩn”.

Siêu phẩm “Anthem” bùng nổ, “Destiny 2” hãy dè chừng ảnh 3
Điều này có vẻ tương tự như "Destiny" trong đó, nhân vật của bạn được gọi là "Người bảo hộ" - một chiến binh mạnh mẽ  được lựa chọn với nhiệm vụ bảo vệ thành phố cuối cùng trên trái đất.

Bộ giáp mang tên Javelin - trung tâm của toàn bộ gameplay Anthem mà ai sở hữu nó được gọi là Freelancer. Nó cung cấp khả năng siêu nhiên và cho phép tùy chỉnh bộ giáp theo từng nhu cầu của game thủ để trở nên mạnh mẽ và cứng cáp hơn. Bộ giáp sẽ là công cụ quan trọng hàng đầu giúp người chơi chống chọi lại lũ quái vật khát máu ngoài hành tinh.

Siêu phẩm “Anthem” bùng nổ, “Destiny 2” hãy dè chừng ảnh 4

Tương tự, "Destiny" cũng cung cấp tính  tùy chỉnh áo giáp và vũ khí của nhân vật mà game thủ thu thập được từ việc hoàn thành nhiệm vụ và các hoạt động khác nhau.

Các exosuits Javelin trong "Anthem" có đủ các hình dạng và kích cỡ, và mỗi loại lại có lối chơi độc đáo. "Ranger" là một áo giáp có khuôn hình tròn; "Colossus" giống với hình dáng một xe tăng…

Siêu phẩm “Anthem” bùng nổ, “Destiny 2” hãy dè chừng ảnh 5

"Destiny" cho phép bạn tạo một nhân vật từ một trong bộ giáp khác nhau: trang phục thợ săn, titan, hoặc chiến binh hắc ám - nhưng những nhân vật này không thể tự do chuyển đổi cho nhau. Do đó, người chơi phải tạo nhân vật mới để trải nghiệm mỗi bộ giáp khác nhau. Trong "Anthem", bạn có thể chuyển đổi tự do, đây được xem là một điểm cộng của “Anthem” với “Destiny”.

Theo Bioware, khi bắt đầu, người chơi sẽ tích lũy kinh nghiệm trong cuộc sống với người dân trong thành...

Siêu phẩm “Anthem” bùng nổ, “Destiny 2” hãy dè chừng ảnh 6

...bằng cách nhận nhiệm vụ khác nhau từ nhiều người trong thị trấn đó.

Siêu phẩm “Anthem” bùng nổ, “Destiny 2” hãy dè chừng ảnh 7

Khi tích lũy đủ kinh nghiệm để chiến đấu với kẻ thù nguy hiểm, game sẽ tự chuyển sang chế độ xem 3rd PPOV (người chơi quan sát từ phía trên hoặc từ sau lưng nhân vật; và vị trí quan sát có thể thay đổi) do đó người chơi sẽ được trải nghiệm địa hình tốt hơn.

Siêu phẩm “Anthem” bùng nổ, “Destiny 2” hãy dè chừng ảnh 8

Khi đặt chân vào thế giới mở, bạn sẽ thỏa sức hành động như chạy...

Siêu phẩm “Anthem” bùng nổ, “Destiny 2” hãy dè chừng ảnh 9

....hay bay đến bất kỳ vùng đất nào 

Siêu phẩm “Anthem” bùng nổ, “Destiny 2” hãy dè chừng ảnh 10

Bạn thậm chí có thể mang những bộ exosuit xuống dưới nước, nơi bạn có thể khám phá nhiều vùng mới – nếu đủ mạnh, bạn có thể chinh phục kẻ thù, hay đơn giản là  trốn đi một chút.

Siêu phẩm “Anthem” bùng nổ, “Destiny 2” hãy dè chừng ảnh 11

Giống như "Destiny", game thủ cũng có thể chơi "Anthem" cùng bạn bè. Với lối chơi phối hợp 4 người, game thủ có nhiều chiến thuật hơn để giải quyết những trận chiến gay go.

Siêu phẩm “Anthem” bùng nổ, “Destiny 2” hãy dè chừng ảnh 12

Khi bạn khám phá hành tinh, bạn sẽ khám phá nhiều hang động kỳ bí, tiêu diệt quái vật nguy hiểm. Hệ thống có thể cảnh báo cho bạn về những sự việc đang xảy ra gần đó hoặc một phần nhiệm vụ bạn đã đảm nhận.

Siêu phẩm “Anthem” bùng nổ, “Destiny 2” hãy dè chừng ảnh 13

Đồ họa là thế mạnh của "Anthem", với hiệu ứng thời tiết, ánh sáng, cháy nổ và cây cối cực kỳ ấn tượng. Thêm vào đó, bạn sẽ phải choáng ngợp trước hệ thống vũ khí của Anthem vũ khí hạng nặng đếm tên lửa..

Siêu phẩm “Anthem” bùng nổ, “Destiny 2” hãy dè chừng ảnh 14

Một điểm tương đồng giữa “Destiny” và “Anthem” là phần thưởng hậu hĩnh sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Siêu phẩm “Anthem” bùng nổ, “Destiny 2” hãy dè chừng ảnh 15

Anthem sẽ đáp cánh lên PC, PS4 và Xbox One vào mùa thu năm 2018, hứa hẹn mang lại cho game thủ những màn cháy nổ mãn nhãn khi nó chính thức ra mắt vào năm sau.

Hãy cùng chiêm ngưỡng bom tấn sắp tới qua đoạn trailer hoành tráng dưới đây nhé!

 
(Nguồn ảnh: Business Insider)