Siemens muốn hợp tác với TP.HCM triển khai giao thông thông minh

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chiều ngày 3/3 có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Siemens Việt Nam Phạm Thái Lai.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (phải) trao đổi với Chủ tịch kiêmTổng giám đốc Siemens Việt Nam - Ảnh: HCMCityWeb.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (phải) trao đổi với Chủ tịch kiêmTổng giám đốc Siemens Việt Nam - Ảnh: HCMCityWeb.

Tại buổi tiếp, ông Phạm Thái Lai đã giới thiệu khái quát về hoạt động của công ty Siemens Việt Nam trong thời gian qua.

Được biết, Siemens có mặt tại Việt Nam từ năm 1993 và hiện có văn phòng chính đặt tại TP.HCM. 

Ông Lai khẳng định Siemens có kế hoạch đầu tư lâu dài tại Việt Nam và mong muốn hợp tác với TP.HCM trên các lĩnh vực mà Siemens có thế mạnh như triển khai công nghệ giao thông thông minh và cung cấp điện cho hệ thống xe điện ngầm. 

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP.HCM đang gặp nhiều thách thức trong các lĩnh vực hạ tầng giao thông, chống ngập, môi trường, chỉnh trang đô thị mà Thành phố phải giải quyết để phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đánh giá cao những dự án Siemens đã triển khai tại Thành phố trong thời gian qua và mong muốn Siemens tiếp tục tham gia vào các dự án trong những lĩnh vực nói trên để góp phần cùng Thành phố giải quyết những khó khăn, thách thức trong quá trình phát triển đô thị.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cam kết chính quyền Thành phố sẽ làm hết sức mình để tạo môi trường thông thoáng cho các doanh nghiệp đến đầu tư tại Thành phố.

PC World