Sharp Việt Nam tố Asanzo giả mạo văn bản hợp tác với Sharp-Roxy Hong Kong

VietTimes -- Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (SVN), tự xưng là công ty con của tại Việt Nam của Tập đoàn Sharp, vừa có thông cáo báo chí song ngữ cho rằng lá thư xác nhận bởi Sharp-Roxy Hong Kong (SRH) được công bố bởi CTCP Asanzo (Asanzo) trong buổi họp báo ngày 17/9/2019 là giả mạo.
Đại diện Asanzo tại buổi họp báo diễn ra ngày 17/9/2019
Đại diện Asanzo tại buổi họp báo diễn ra ngày 17/9/2019

Theo đó, SVN cho biết đã nhận được thông tin về việc Asanzo công bố bằng chứng cho thấy đang sở hữu công nghệ Nhật Bản. Cụ thể, Asanzo đã công bố lá thư của Sharrp - Roxy (Hong Kong - viết tắt: SRH), đề ngày 12/9/2019, xác nhận mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên.

Tuy nhiên, SVN cho biết, SRH đã kết thúc việc liên doanh cùng Công ty Điện tử Roxy kể từ ngày 25/9/2016 và SRH trở thành công ty con 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Sharp.

Đến ngày 31/10/2016, tập đoàn đã thay đổi tên công ty từ Sharp-Roxy (Hong Kong) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong. Dựa trên sự thật đó, việc SRH xác nhận theo như công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019 là không thể xảy ra.

“Do đó, chúng tôi tin rằng, lá thư xác nhận bởi SRH được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo của họ vào ngày 17/9/2019 là giả mạo” - thông cáo báo chí được ký bởi Tổng giám đốc SVN Masashi Kubo nhấn mạnh.

Đồng thời, công ty này cũng cho biết thông tin hợp đồng kinh doanh giữa Sharp - Roxy (Hong Kong) và Asanzo (bao gồm: bán linh kiến điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan) vẫn đang có hiệu lực là “không đúng sự thật”.

Một phần nội dung thông cáo báo chí của Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam
Một phần nội dung thông cáo báo chí của Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam

Bên cạnh đó, SVN cũng cho rằng việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được gây dựng hơn 107 năm, "và điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận được".

“Chúng tôi, Tập đoàn Sharp và Sharp Việt Nam, đang tìm hiểu các pháp lý cần thiết để theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu” - SVN cho hay.

Asanzo nói gì?

Dẫn lời trên Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo xác nhận việc chiều ngày 19/9 công ty này cũng nhận được công văn từ Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam về vấn đề trên.

Ngay sau đó, công ty đã cử người sang Hồng Kông để làm việc với đối tác. Sau khi làm việc xong, tất nhiên Asanzo cũng sẽ trả lời bằng văn bản cũng như có thông tin chính thức về vấn đề này.

Báo Giao thông dẫn thông báo phát đi chiều tối nay (19/9) của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo cho biết: “Liên quan đến thông cáo báo chí của Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (SVN) chiều nay đặt vấn đề về tính xác thực của các văn bản từ phía Công ty Sharp-Roxy Hong Kong, Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo cũng hoàn toàn bất ngờ”.

“Chúng tôi khẳng định rằng đó là những văn bản mà chúng tôi nhận được từ phía đối tác”, thông cáo Asanzo cho hay.

“Ngay lập tức trong chiều nay, chúng tôi đã tiến hành liên hệ với đối tác của chúng tôi ở nước ngoài để yêu cầu được giải thích, đồng thời sẽ cử người ra nước ngoài làm việc trực tiếp để bảo đảm thông tin xác thực”, Asanzo thông tin thêm. Sau khi làm rõ vấn đề, Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo hứa sẽ thông tin ngay.

Cũng theo Giao thông thì trao đổi với PV của tờ này về phản hồi của Asanzo tối nay, đại diện SVN cho biết, những thông tin phía SVN đã được Tổng giám đốc công ty này khẳng định trong thông cáo phát đi chiều nay. Trong đó SVN nhấn mạnh vấn đề Asanzo giả mạo bằng chứng bởi liên doanh Sharp-Roxy Hong Kong (SRH) không còn tồn tại.

Vị đại diện của SVN cũng cho biết: Sáng mai, 20/9, lãnh đạo SVN sẽ họp và cập nhật thông tin mới./.