Sếp Viettel Telecom tuyên bố Viettel đã sẵn sàng để phát triển Chính phủ số

Ông Phùng Văn Cường, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom cho biết, hạ tầng số mà Viettel đang sở hữu và xây dựng sẽ là điều kiện đảm bảo cho sự thành công của Chính phủ số, đảm bảo môi trường mạng an toàn cho người Việt Nam.

Ông Phùng Văn Cường, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom cho biết, hạ tầng số mà Viettel đang sở hữu và xây dựng sẽ là điều kiện đảm bảo cho sự thành công của Chính phủ số

Ngày 18/7/2018, Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit) 2018 đã diễn ra tại Hà Nội.

Với chủ đề “Hướng tới Chính phủ số và Kinh tế số”, đây là lần thứ 8 Vietnam ICT Summit được tổ chức, có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện các cơ quan nhà nước Trung ương và địa phương cũng như các đơn vị CNTT đầu ngành trên toàn quốc.

Tham gia diễn đàn, Viettel chia sẻ kinh nghiệm và thế mạnh trong phát triển hạ tầng số gồm: Hạ tầng kết nối, hạ tầng công nghệ, Service Flatform, cơ sở dữ liệu (CSDL) nền tảng.

Ông Phùng Văn Cường cho biết, tính đến nay, hạ tầng của Viettel đã trải rộng khắp Việt Nam với 67.000 trạm 3G và 4G, phủ tới 95% dân số; công nghệ cáp quang phủ rộng tới từng xã, tới từng hộ gia đình. Trong đó, mạng 4G được cung cấp trên toàn quốc với công nghệ tiên tiến nhất và tương lai là mạng 5G. Viettel đã đầu tư 5 data center đúng chuẩn Tier3 phổ biến của thế giới và tiến tới chuẩn Tier 4, đủ khả năng phục vụ cho hàng triệu khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông cùng lúc. Về nền tảng công nghệ, Viettel đã nắm bắt và làm chủ công nghệ IoT, Cloud, Mobile ID, Mobile Connect, Bigdata, Integration Platform, AI…

Ông Phùng Văn Cường còn cho biết, Viettel đang thực hiện nhiều dự án phần mềm cho Chính phủ điện tử như dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư dựa trên thông tin chứng minh thư, thẻ căn cước. Về CSDL ngành như ngành y tế, Viettel đã đồng hành cùng xây dựng hồ sơ sức khỏe người dân, cổng tiêm chủng dành cho trẻ em. Các mục tiêu lớn của Viettel hướng tới là mỗi người dân có một ID công dân duy nhất; mỗi công dân có một hồ sơ sức khỏe cá nhân; mỗi học sinh có một học bạ điện tử và mỗi gia đình trở thành một Home BTS kết nối với xã hội. Đồng thời, Viettel cũng bắt tay xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia cho các lĩnh vực làm nền tảng phát triển Chính phủ số kiến tạo.

“Hạ tầng số mà Viettel đang sở hữu và xây dựng sẽ là điều kiện đảm bảo cho sự thành công của Chính phủ số, góp phần giải quyết các nhu cầu của xã hội; đảm bảo môi trường mạng an toàn cho người Việt Nam, phục vụ sự phát triển của cả nền kinh tế-xã hội, hướng tới một xã hội phát triển và hội nhập”, ông Phùng Văn Cường nói.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ nhanh chóng đã và đang đặt ra nhiều cơ hội và thách thức cho Việt Nam trong mọi lĩnh vực. Theo đó, phát triển Kinh tế số, Xã hội số, Chính phủ số trong Cách mạng Công nghiệp 4.0 đòi hỏi phải ưu tiên phát triển Hạ tầng số tương ứng. Tại Vietnam ICT Summit 2018, các diễn giả đưa ra một bức tranh phát triển toàn cảnh về Chính phủ số tại Việt Nam; mở ra nhiều hướng đi mới trong việc ứng dụng CNTT - VT trong việc phát triển đời sống, kinh tế và xã hội.

Viettel với năng lực, thế mạnh hạ tầng sẵn có, quy mô thị trường, nguồn lực nhân sự và tài chính… sẽ tiếp tục đi đầu trong việc phát triển Hạ tầng số đáp ứng nhu cầu xây dựng Chính phủ số nói riêng và nhu cầu triển khai CMCN 4.0 nói chung ở Việt Nam.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/nghi-quyet-36nqtw/sep-viettel-telecom-tuyen-bo-viettel-da-san-sang-de-phat-trien-chinh-phu-so-169971.ict