Sếp ngân hàng nhận lương lên tới 300 triệu đồng/tháng

VietTimes -- Trong quý IV/2017, mức lương cao nhất đang thuộc về một vị trí quản lý cấp cao trong một ngân hàng với mức lương gần 300 triệu đồng/tháng. Ngành CNTT đứng vị trí thứ tư về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao trong quý IV/2017 với nhu cầu cao nhất thuộc về mảng Dịch vụ CNTT và Phần mềm.
Ảnh minh họa: BHXH TP.HCM
Ảnh minh họa: BHXH TP.HCM

Navigos Group - tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự đang sở hữu trang tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks, vừa công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam thông qua nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng đối với Navigos Search trong Quý IV/2017 với một số điểm nổi bật về xu hướng tuyển dụng trong quý IV năm 2017 và dự báo về nhu cầu tuyển dụng trong năm 2018.

Thống kê của Navigos Search cho hay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao từ các khách hàng của Navigos Search trong năm 2017 tăng trưởng 28% so với năm 2016. Xét riêng Quý IV, nhu cầu tuyển dụng các vị trí cấp trung và cấp cao trong quý này tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, những lĩnh vực đứng đầu nhu cầu tuyển dụng của phân khúc này bao gồm: Sản xuất, Hàng tiêu dùng - Bán lẻ, Tài chính - Ngân hàng và CNTT. 

Cụ thể, trong ngành Sản xuất, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao tập trung trong mảng Xây dựng, Điện - Điện tử và Tự động hóa. Đứng ở vị trí thứ 2 về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao là ngành Hàng tiêu dùng - Bán lẻ; những vị trí tuyển dụng chủ yếu thuộc mảng Thực phẩm - Đồ uống và Thời trang - Phụ kiện.

Vị trí tiếp theo là ngành hàng Tài chính - Ngân hàng với những vị trí đến từ các Ngân hàng, các công ty Tài chính Tiêu dùng và các công ty Bảo hiểm. Ngành CNTT đứng vị trí thứ tư về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao trong quý IV/2017. Trong ngành này, nhu cầu cao nhất thuộc về mảng Dịch vụ CNTT và Phần mềm.

Nhu cầu tuyển nhân sự CNTT tại khu vực phía Nam sẽ tăng trưởng trong 2018.

Dữ liệu thống kê của Navigos Search cũng chỉ ra rằng, thị trường bất động sản tại khu Đông TP.HCM nóng lên dần với hàng loạt các dự án được triển khai, dẫn đến nhu cầu tuyển dụng mạnh về đội ngũ tư vấn bán hàng cho cả chủ đầu tư và cả sàn giao dịch. Dự báo trong năm 2018, ngành bất động sản sẽ có nhu cầu cao trong việc tuyển dụng nhân sự mảng kỹ thuật và tư vấn bán hàng.  

Với các doanh nghiệp Bất động sản, phát triển sản phẩm mới là điều kiện sống còn. Do vậy, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đội ngũ nhân sự kỹ thuật giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, thị trường nhân sự tại Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu này do thiếu nhân sự cấp cao trong việc phát triển sản phẩm, thiết kế kỹ thuật, quy hoạch và phát triển đô thị…

Trong ngành Bán lẻ, các thương vụ mua bán và sáp nhập vẫn tiếp diễn, đặc biệt là các tập đoàn lớn từ Nhật và Thái Lan đầu tư mua các doanh nghiệp đã có thương hiệu của Việt Nam. Những thương vụ này mở ra các cơ hội mới cho thị trường nhân sự Việt Nam tiếp cận với cách làm việc và quản lí chuyên nghiệp hơn, đồng thời cũng tạo ra cơ hội việc làm cho các ứng viên có kinh nghiệm xây dựng và phát triển thị trường. Tuy nhiên trong quá trình tiếp cận, các ứng viên cũng gặp những khó khăn nhất định về văn hóa doanh nghiệp và tác phong làm việc.

Còn với ngành Thời trang, thị trường nhân sự chứng kiến sự dịch chuyển sôi động sau khi các nhãn hàng nước ngoài gia nhập thị trường Việt Nam. Nhân sự của các nhãn thời trang trong nước bị thu hút và dịch chuyển sang các nhãn hàng mới này. Bên cạnh đó, các nhãn thời trang trong nước dần đi theo xu hướng vận hành của các nhãn thời trang nước ngoài và bổ sung thêm một số vị trí mới như Phụ trách trưng bày (Visual Merchandise), Thiết kế thời trang, Quản lý thương hiệu... Theo đánh giá của Navigos Search, năm 2018 sẽ là một năm ngành thời trang bán lẻ tăng cường tuyển dụng các vị trí mới nhằm đáp ứng với sự cạnh tranh gay gắt của thị trường.

Trong năm 2017, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao cho các doanh nghiệp Nhật Bản hiện đang là khách hàng của Navigos Search đến nhiều nhất từ ngành Sản xuất; kế tiếp là ngành Công nghệ thông tin. Theo quan sát của Navigos Search, các công ty Nhật Bản đang đối mặt với sự cạnh tranh từ những công ty nước ngoài khác trong việc thu hút và giữ chân nhân sự.

Đáng chú ý, dự báo về nhu cầu tuyển dụng nhân sự năm 2018, Navigos Search cho rằng, tại khu vực phía Bắc, doanh nghiệp Nhật Bản trong ngành Sản xuất sẽ tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao do sự xuất hiện của các khu công nghiệp mới và nguồn đầu tư lớn từ các công ty sản xuất của Nhật Bản. Tại khu vực phía Nam, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành CNTT và ngành Dịch vụ dự báo sẽ tăng trưởng.

Cũng theo thống kê của Navigos Search, trong quý IV/2017, mức lương cao nhất đang thuộc về một vị trí quản lý cấp cao trong một ngân hàng với mức lương gần 300 triệu đồng/tháng. Cũng trong quý IV năm ngoái, các vị trí quản lý cấp trung và cấp cao được nhận mức lương cao từ 100 triệu đến 190 triệu/tháng thuộc các lĩnh vực từ Sản xuất, Tài chính – Ngân hàng, Hàng tiêu dùng - Bán lẻ và Dịch vụ,...