“Sếp” mới của Uber sẽ làm việc tại Việt Nam giữa tâm bão tài xế đình công

VietTimes -- Tân Giám đốc Điều hành của Uber tại ba thị trường Việt Nam, Campuchia, Myanmar là bậc thầy trong lĩnh vực phát triển thị trường, Charity có hơn 20 năm kinh nghiệm ở vai trò lãnh đạo trong ngành viễn thông tại Đông Âu, Châu Phi và Châu Á.

Uber Việt Nam vừa thông báo cho biết vừa bổ nhiệm bà Charity Safford làm Giám đốc Điều hành của Uber tại ba thị trường Việt Nam, Campuchia, Myanmar.

Bà Charity Safford sẽ chịu trách nhiệm mang chất lượng phục vụ hành khách và tài xế đối tác tại Việt Nam, Campuchia và Myanmar lên tầm cao mới và nhiệm vụ tiếp tục mở rộng dịch vụ của Uber đến nhiều thành phố khác tại 3 quốc gia này.

Uber hy vọng sẽ đột phá và vươn đến những tầm cao mới trong năm 2018, đồng thời tiếp tục mở rộng dịch vụ đến nhiều thành phố khác tại các quốc gia này, ông Brooks Entwistle, Tổng Giám đốc Kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ.
“Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm chín muồi với nhiều cơ hội cho Uber tại Đông Nam Á để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trong khu vực này hơn bao giờ hết. Tinh thần kinh doanh của người dân Campuchia, Việt Nam và Myanmar không ngừng mang đến sự ngạc nhiên cho chúng tôi; và tôi thực sự hào hứng để mang đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất khi có sự đồng hành của Charity”, ông Brooks Entwistle nói.

Nói về vai trò mới của mình, bà Charity cho biết: “Mô hình chia sẻ phương tiện đã và đang thay đổi cách thức di chuyển của cư dân thành phố tại các quốc gia này, đồng thời tạo ra cơ hội việc làm cho hàng ngàn con người tại đây. Nhiệm vụ phát triển hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực năng động và tăng trưởng nhanh chóng này là một cơ hội rất tuyệt vời mà tôi không thể nào bỏ lỡ”.

Sau khi nhậm chức, bà Charity sẽ chính thức làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh, chịu trách nhiệm dẫn dắt và phát triển Uber tại ba quốc gia vừa nêu trên.

Bà Charity đến Việt Nam trong bối cảnh Uber đang vấp phải nhiều rào cản về chính sách từ cơ quan quản lý Việt Nam và cả sự phản đối của các đối tác - tài xế của hãng.
Cụ thể, về phía cơ quan quản lý, Uber đang vướng vào rắc rối với cơ quan thuế khi hồi tháng 9/2017, Uber bị Tổng cục TP. HCM truy thu thêm gần 67 tỷ đồng. 
Ngoài ra, tại 1 số địa phương được phép thí điểm dịch vụ xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi, Uber cũng bị cấm như tại Cần Thơ, Đà Nẵng.
Mới đây nhất, tại 2 địa bàn chính của Uber là Hà Nội và TP. HCM, hàng trăm tài xế đã tụ tập trước văn phòng của Uber để phản đối mức chiết khấu, mà theo các tài xế, là quá cao của Uber.
Mới nhất, sau khi ngân hàng SoftBank trở thành nhà đầu tư lớn nhất của Uber đã rộ thông tin Uber sẽ rút khỏi khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có cả Việt Nam.