SEA Games 30: Phim hay cuối buổi

VietTimes -- Cơn bão Kammuri đã khiến cho mặt sân Rizal Memorial sũng nước và khiến U22 Thái Lan phải gần cuối trận đấu mới có 2 bàn thắng vào lưới U22 Lào. Nhưng nó cũng khiến cho trận đấu cùng giờ giữa Việt Nam và U22 Singapore cũng như U22 Indonesia gặp U22 Brunei trở nên hay hơn. Cục diện bảng B cũng phải chờ đến lượt đấu cuối mới ngã ngũ.
Chiến thắng nghẹt thở. Ảnh VF.
Chiến thắng nghẹt thở. Ảnh VF.

“Đối thủ hôm nay thật sự khó chơi. Chúng tôi đã có một trận đấu khó khăn nhưng cuối cùng đã có bàn thắng và giành chiến thắng”, ông Park đã phát biểu như thế sau trận đấu.

Vất vả hơn suy nghĩ

Những tưởng, trận gặp U22 Singapore sẽ không quá tốn sức khi đội bóng này sau trận hòa U22 Lào đã thua liền 2 trận trước U22 Thái Lan và U22 Indonesia nhưng thực tế đã không xảy ra như thế. Với tâm lý thoải mái, không còn gì để mất các học trò của ông Fandi Ahmad đã có một trận đấu hay nhất của mình, kể từ đầu vòng bảng đến nay.

Cơn bão Kammuri đã khiến cho cả HLV Akira Nishino và HLV Park Hang-Seo gặp khá nhiều khó khăn. Ảnh VF
Cơn bão Kammuri đã khiến cho cả HLV Akira Nishino và HLV Park Hang-Seo gặp khá nhiều khó khăn. Ảnh VF

Ban đầu ông Park còn định cho Trọng Hoàng dưỡng sức chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan, nhưng phút cuối số 8 này đã vào thay Tấn Tài và đây được coi là quyết định đúng. HLV Fandi Ahmad đã nghiên cứu rất kỹ lối đá của U22 Việt Nam, dùng chính lối đá này để chống lại thầy trò ông Park. Thực ra, lối đá 3-4-3 của ông Park đã được các đối thủ khu vực nghiên cứu khá kỹ, nên trong trận đấu với U23 Indonesia chúng ta đã chuyển sang chơi 2 tiền đạo.

Các cầu thủ U22 Singapore thi đấu đơn giản, cố gắng đẩy bóng ra biên, áp sát không để cho các cầu thủ Việt nam khoảng trống. Suốt 45 phút đầu, tình huống đáng nhớ nhất lại là việc Quang Hải bị chấn thương phải rời sân, trao lại băng đội trưởng cho Hùng Dũng ở phút 23. Đội quân của thầy Park không tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương. Trong khi đó, trận đấu cùng giờ U22 Indonesia đã có 3 bàn vào lưới U22 Brunei.

Ngay cả khi chúng ta chơi với 2 tiền đạo thì mảnh lưới của U22 Singapore vẫn chưa rung lên. Việc U22 Thái Lan, U22 Indonesia bám sau với 9 điểm đã khiến cho các cầu thủ của chúng ta quyết tâm hơn. Phải công nhận lối đá của đối thủ đã khiến chúng ta gặp khó khăn hơn cuộc đối đầu với U22 Indonesia. Khoảnh khắc tỏa sáng của Hà Đức Chinh ở phút 85 đã giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo giành trọn 3 điểm, qua đó duy trì ngôi đầu tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30.

Lấy gậy ông, đập lưng ông

Đức Chinh, người hùng của trận đấu. Ảnh VF
Đức Chinh, người hùng của trận đấu. Ảnh Vnexpress

Bàn thắng đến từ tình huống đá phạt góc, bóng được tìm đến đầu Văn Hậu, rồi trả ngược cho Hà Đức Chinh ghi bàn bằng đầu. Đây là bàn thắng bằng đầu thứ 4 trong 5 bàn thắng của cầu thủ này tại SEA Games 30. Nếu như Singapore dùng lối đá phản công đặc trưng để đối phó với chính chúng ta thì các cầu thủ Việt Nam lại có bàn thắng trong các tình huống không chiến, vốn là thế mạnh của các cầu thủ quốc đảo sư tử.

Ở thời điểm hiện tại, chiến thắng 8-0 trước U22 Brunei, U22 Indonesia có 9 điểm/4 trận với hiệu số +11, tạm xếp thứ 2 bảng B, đẩy U22 Thái Lan (cũng được 9 điểm). Với việc trận cuối họ sẽ gặp U22 Lào thì tấm vé đi tiếp khó lòng thoát khỏi tay U22 Indonesia.

U22 Thái Lan đã có được 9 điểm cùng hiệu số +10. Về lý thuyết, U22 Thái Lan vẫn có thể loại U22 Việt Nam để giành 1 tấm vé vào vòng bán kết ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 2019. Tất nhiên muốn thế, họ phải thắng chúng ta cách biệt 2 bàn, đây là điều cực kỳ khó khăn cho người Thái.

Cơn bão Kammuri đã khiến cho cả HLV Akira Nishino và HLV Park Hang-Seo gặp khá nhiều khó khăn. Điều khá thú vị nữa là 2 ngày sau họ sẽ gặp nhau, sau 2 lần đối đầu bất phân thắng bại. Đúng là phim hay nằm ở đoạn cuối, người hâm mộ đang chờ một cái kết có hậu tại vòng bảng cho thầy trò ông Park.