Sẽ xem xét nếu phóng viên nước ngoài muốn tác nghiệp vụ Đồng Tâm

VietTimes -- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết cơ quan thẩm quyền sẽ xem xét nếu các phóng viên nước ngoài muốn tác nghiệp tại Đồng Tâm.
Bộ Công an thông tin, đã có 3 cán bộ chiến sỹ công an hy sinh trong vụ chống người thi hành công vụ tại Đồng Tâm. Ảnh: Tri thức trẻ.
Bộ Công an thông tin, đã có 3 cán bộ chiến sỹ công an hy sinh trong vụ chống người thi hành công vụ tại Đồng Tâm. Ảnh: Tri thức trẻ.

Chiều nay (9/1), tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trả lời câu hỏi về việc phóng viên báo chí nước ngoài muốn đến Đồng Tâm để đưa tin chính xác, khách quan. Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, thông tin về vụ việc xảy ra sáng nay tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội đã được Bộ Công an thông báo và sau đó được các báo Việt Nam đăng tải.

Tuy nhiên, “hoạt động của báo chí nước ngoài tại Việt Nam cần tuân thủ các quy định liên quan của Việt Nam. Yêu cầu của báo chí nước ngoài về vấn đề tác nghiệp tại Đồng Tâm sẽ được các cơ quan có thẩm quyền xem xét”, bà Lê Thị Thu Hằng nói.

 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: BNG

Trước đó, vào sáng 9/1, Bộ Công an phát đi thông tin, nêu rõ: Trong vụ việc gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ tại Đồng Tâm (Mỹ Đức - Hà Nội), 3 chiến sĩ cảnh sát đã hi sinh, 1 người chống đối chết, 1 trường hợp bị thương.

sự việc khởi nguồn từ 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn, huyện Mỹ Đức.

"Trong quá trình xây dựng, sáng nay, một số người chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng,... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng", Bộ Công an cho biết. 

Bộ Công an cho biết, các đơn vị chức năng đã khống chế, bắt giữ những người vi phạm pháp luật nghiêm trọng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can. 

Việc xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn vẫn thực hiện theo kế hoạch.