Sẽ khen thưởng đội bay đón 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán về nước

VietTimes -- Thủ tướng yêu cầu Trưởng Ban Thi đua khen thưởng Trung ương trình Thủ tướng về việc khen thưởng đội bay thực hiện nhiệm vụ quốc tế đưa hàng cứu trợ của Chính phủ Việt Nam đến Trung Quốc và đón 30 công dân về nước.
Các thành viên phi hành đoàn thực hiện chuyến bay đến Vũ Hán đón các công dân Việt Nam. Ảnh: VNA
Các thành viên phi hành đoàn thực hiện chuyến bay đến Vũ Hán đón các công dân Việt Nam. Ảnh: VNA

Đó là một trong những nội dung được đưa ra tại phiên họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương sáng nay (20/2).

Cùng với đó, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương cũng đề xuất khen thưởng nhóm bác sĩ bay cùng để khám cho các công dân này.

Trước đó, ngay sau khi 2 ca bệnh đầu tiên (người Trung Quốc) mắc virus Corona tại Việt Nam được chữa khỏi, Thủ tướng đã ngay lập tức quyết định khen thưởng các y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Như vậy, có ít nhất 3 bằng khen đột xuất tặng cho những người có công trong phòng, chống dịch.

Thủ tướng nhấn mạnh: "Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc. Chúng ta đã thành lập gần 90 bệnh viện dã chiến. Với tinh thần và quyết tâm cao như vậy, chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh ngay tại cơ sở, được nhân dân đồng thuận, ủng hộ. Cả nước có 16 ca nhiễm thì đến nay, đã chữa khỏi, xuất viện 14 người, trong đó có em bé 3 tháng tuổi", Thủ tướng cho biết.

Công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, gồm cả công tác phát hiện, điều trị, công tác nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất, được Tổ chức Y tế thế giới đánh giá cao.

Không chỉ thực hiện mục tiêu chống dịch, Thủ tướng cho biết, chúng ta còn thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội để giữ nhịp độ tăng trưởng, ổn định đời sống nhân dân. Thực hiện mục tiêu kép là vấn đề rất khó nhưng chúng ta quyết tâm chỉ đạo thực hiện. Nhờ đó, không khí sản xuất, kinh doanh làm ăn, đi lại đã trở lại nhịp độ khá tốt thời gian gần đây.