Sẽ gỡ lệnh phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 12/4 tới

VietTimes – Về việc phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai, theo đề nghị của Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đồng ý gỡ bỏ lệnh phong tỏa Bệnh viện vào ngày 12/4 tới.
Bệnh viện Bạch Mai trong giai đoạn bị phong tỏa. Ảnh: Anh Lê
Bệnh viện Bạch Mai trong giai đoạn bị phong tỏa. Ảnh: Anh Lê

Tuy nhiên, ông yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai, cũng như các bệnh viện khác của TP. Hà Nội và các bệnh viện Trung ương đặt trên địa bàn TP. Hà Nội phải kiểm soát chặt chẽ việc ra vào theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tin mừng với các cán bộ, nhân viên và bệnh nhân của Bệnh viện Bạch Mai vừa được đưa ra tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội, vừa diễn ra chiều nay (10/4).

Trước đó, phát biểu tại buổi họp chiều nay, tại đầu cầu quận Đống Đa (Hà Nội), ông Võ Nguyên Phong - Chủ tịch UBND quận - cho biết, tối ngày 9/4, gần 400 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai đã được về nhà nhưng vẫn phải thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe.

Chủ tịch UBND quận Đống Đa nhấn mạnh, đối với Bệnh viện Bạch Mai, đến Chủ nhật này - 12/4, bệnh viện đã thực hiện đủ 14 ngày cách ly. Trên cơ sở thực tiễn và đề nghị của bệnh viện, quận đề xuất xin gỡ bỏ phong tỏa để Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục khám chữa bệnh bình thường”, ông Phong nói.

Được biết, Bệnh viện Bạch Mai chính thức “nội bất xuất, ngoại bất nhập” vào sáng 28/3 khi bệnh viện ghi nhận ca COVID-19 thứ 168 và 169. Đây là hai là nhân viên giao nước sôi, người của công ty TNHH Trường Sinh, đơn vị cung cấp suất ăn và nước sôi cho bệnh viện.