Sẽ có ứng dụng chỉ đường cho xe máy bằng giọng nói tại châu Phi

Ngày 15/10, Google thông báo kế hoạch cung cấp tính năng chỉ đường dành cho xe máy trên ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Map tại Kenya trong thời gian sắp tới. Đây cũng sẽ là bản đồ số đầu tiên cho xe hai bánh tại châu Phi được tích hợp tính năng chỉ đường bằng giọng nói.
(Nguồn: Alberon)
(Nguồn: Alberon)

Thông báo của Google cho biết việc cung cấp tính năng trên tại Kenya nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo tài xế boda boda - tiếng địa phương chỉ phương tiện vận chuyển khách bằng xe hai bánh - đang chiếm ưu thế tại quốc gia Đông Phi này nhờ tính cơ động cao và chi phí thấp.

Theo khảo sát do Google thực hiện tại Kenya, sau khi nhận được yêu cầu qua điện thoại, việc tìm địa chỉ để đón khách luôn là một thử thách không nhỏ đối với các tài xế boda boda do đa số đường sá tại các thành phố của Kenya thiếu biển chỉ dẫn cũng như thường xuyên trong tình trạng tắc nghẽn. 

Trong thông báo, gã khổng lồ công nghệ cho biết sau khi chuyển sang chế độ “xe máy” được tích hợp trên ứng dụng bản đồ trực tuyến, tài xế sẽ được chỉ dẫn cả bằng hình ảnh và giọng nói về đường đi chi tiết đến từng lối rẽ, khoảng cách cũng như các gợi ý về quãng đường đến đích ngắn nhất.

Trước đó, tại Kenya, Google cũng đã giới thiệu Street View - dịch vụ cho phép mọi người có thể xem trước vị trí hoặc môi trường xung quanh bản đồ mà mình quan tâm. 

Phủ trên phạm vi 9.000 km đường bộ, dịch vụ này cung cấp hình ảnh vệ tinh có độ chi tiết cao về đường sá và quang cảnh tại các thành phố lớn cũng như các địa điểm du lịch nổi tiếng tại quốc gia 50 triệu dân này.

Theo VietnamPlus 

https://www.vietnamplus.vn/se-co-ung-dung-chi-duong-cho-xe-may-bang-giong-noi-tai-chau-phi/530059.vnp