Sẽ có smartphone sử dụng màn hình kim cương

Trong thời gian tới, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm những mẫu smartphone với màn hình được làm bằng kim cương.
Trong tương lai sẽ xuất hiện những mẫu smartphone sử dụng màn hình bằng kim cương ẢNH: AFP
Trong tương lai sẽ xuất hiện những mẫu smartphone sử dụng màn hình bằng kim cương ẢNH: AFP

Theo PhoneArena, hiện nay đa số các dòng smartphone trên thị trường chỉ sử dụng kính cường lực Gorilla Glass hoặc cao cấp hơn là kính sapphire. Tuy nhiên kim cương mới là chất liệu đạt độ cứng cao nhất trong thang điểm Mohs.

Chẳng hạn, Gorilla Glass có độ cứng là 6, sapphire có độ cứng là 8 và kim cương có độ cứng cao nhất là 10. Độ cứng càng cao thì khả năng chống trầy xước khi bị vật nhọn đâm vào càng lớn.

Adam Khan, Giám đốc điều hành của Akhan Semiconductor- một công ty chuyên phát triển tinh thể kim cương sử dụng trong các thiết bị điện tử cho biết, tinh thể kim cương sẽ giúp màn hình khó vỡ và sạch hơn so với những loại màn hình truyền thống khác.

Ông gọi loại màn hình này là "Mirage Diamond Glass" và nó sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay. Tuy nhiên, số lượng sẽ không quá nhiều.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Canalys, công nghệ màn hình trên thị trường rất phong phú. Hầu hết các nhà sản xuất điện thoại thông minh cạnh tranh quyết liệt với nhau để tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của họ. Vì thế, một màn hình có độ cứng cao hơn sẽ giúp tạo được điểm nhấn so với những sản phẩm khác trên thị trường.

Ngoài ra, độ cứng của tinh thể kim cương cũng có thể chống bụi bẩn và nước, vì vậy đây là một vật liệu giúp tăng cường khả năng kháng nước cho thiết bị.

Tuy nhiên, việc sử dụng chất liệu này sẽ khiến cho giá bán của smartphone được đẩy lên rất cao, vì thế nếu áp dụng thì chỉ có những mẫu máy cao cấp mới được trang bị.

Lấy ví dụ, mẫu smartphone HTC U Ultra trang bị màn hình sapphire được niêm yết với mức giá 920 USD, trong khi đó phiên bản với cấu hình tương tự sử dụng kính cường lực Gorilla Glass có giá bán chỉ 750 USD, tức rẻ hơn khoảng 170 USD.

Theo Thanh niên