Sẽ có điện thoại trang bị đến 3 camera phía sau?

Khi mà xu hướng smartphone camera kép - với 2 ống kính đặt phía sau bắt đầu nở rộ thì câu hỏi đặt ra là liệu trong tương lai sẽ có những chiếc smartphone trang bị đến 3 camera phía sau?
Ống kính thứ 2 trên G5 hỗ trợ chụp góc rộng 135 độ rất hữu dụng cho nhiều trường hợp-(Ảnh: AFP).
Ống kính thứ 2 trên G5 hỗ trợ chụp góc rộng 135 độ rất hữu dụng cho nhiều trường hợp-(Ảnh: AFP).

Theo PhoneArena, iPhone 7 Plus là smartphone đầu tiên của Apple trang bị camera kép, với một ống kính đảm nhận chức năng tele - đây cũng là lý do khiến iPhone 7 Plus được quan tâm nhiều hơn so với iPhone 7.

Nhưng không phải tất cả các công ty điện thoại đều chọn theo hướng đi của Apple khi áp dụng vào hệ thống camera kép của mình. Chẳng hạn như Xiaomi vừa mới tung ra smartphone giá rẻ với camera kép, trong đó ống kính thứ 2 phục vụ mục đích tính toán để áp dụng hiệu ứng nền mờ (bokeh) tốt hơn. Hay như Huawei P9 có ống kính thứ 2 là cảm biến đơn sắc để hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Là rất tuyệt vời cho một smartphone có cả camera thường, góc rộng và tele- (Ảnh: AFP).
Là rất tuyệt vời cho một smartphone có cả camera thường, góc rộng và tele- (Ảnh: AFP).

Đó đều là những ý tưởng tuyệt vời, nhưng có lẽ ấn tượng nhất trong thế giới camera kép lại thuộc về LG G5 với ống kính thứ 2 mang đến khả năng chụp góc rộng 135 độ, thực sự hữu ích cho một loạt thao tác quay phim và chụp ảnh.

Với những người đam mê chụp ảnh, ống kính góc rộng là điều cần thiết để họ tiến hành quay những video trong một căn phòng nhỏ, những người muốn chụp ảnh phòng tập thể dục hay khiêu vũ trong một không gian chật hẹp… Nhìn chung, có rất nhiều lý do để một ống kính góc rộng nâng cao khả năng chụp ảnh.

Mặc dù có thể là quá sớm để xác định đâu là tiêu chuẩn hiện thực cho hệ thống camera kép nhưng giới phân tích đang đặt ra khả năng về một điện thoại sở hữu 3 camera ở mặt sau. Khi đó nó sẽ là một hệ thống máy ảnh kết hợp một ống kính truyền thống, một ống kính tele như iPhone 7 Plus và một ống kính góc rộng như LG G5. Điều này sẽ tạo ra một công cụ chụp ảnh cực kỳ linh hoạt.

Hãy tưởng tượng rằng, một smartphone với 3 camera cho phép bạn chụp ở tiêu cự 10 mm, 28 mm và 56 mm sẽ mang đến tính linh hoạt mà ngay cả máy ảnh DSLR chỉ có thể đạt được bằng cách sử dụng hai ống kính riêng biệt - vốn yêu cầu thao tác hoán đổi ống kính mất thời gian.

Vậy ai sẽ là công ty đầu tiên có thể thực hiện điều này? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời. Chỉ biết rằng nếu điều này thành sự thật, nhiếp ảnh trên smartphone sẽ được nâng lên tầm cao mới.

Theo Thanh Niên