Sẽ cấp học bổng toàn phần cho tối đa 10 sinh viên du học tại Nhật Bản

VietTimes -- Ngày 13/8, Bộ Y tế Việt Nam và Trường Đại học quốc tế Sức khỏe và Phúc lợi Nhật Bản (IUHW) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực y tế.
Lễ ký kết giữa Bộ Y tế Việt Nam và Trường Đại học quốc tế Sức khỏe và Phúc lợi Nhật Bản.
Lễ ký kết giữa Bộ Y tế Việt Nam và Trường Đại học quốc tế Sức khỏe và Phúc lợi Nhật Bản.

Chương trình hợp tác kéo dài trong 5 năm, tập trung vào các lĩnh vực: đào tạo trình độ đại học bằng tiếng Nhật, trình độ thạc sỹ dành cho sinh viên, đào tạo ngắn hạn cho công chức Bộ Y tế.

Trong đào tạo đại học, các sinh viên sẽ được học nhiều chuyên ngành gồm: Điều dưỡng, Vật lý trị liệu,Bệnh nghề nghiệp, Khoa học ngôn ngữ và thính giác, Khoa học chỉnh hình và thị giác, Khoa học X-quang, Khoa học Dược, Công nghệ Y khoa và khoa học, các dịch vụ xã hội và quản lý chăm sóc sức khỏe. Khóa học diễn ra từ 4-6 năm tại các trường thuộc hệ thống các trường của IUHW.

Đối với trình độ thạc sỹ, các sinh viên sẽ được đào tạo chuyên ngành y tế công cộng trong 2 năm. Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ làm việc cho các cơ sở y tế của IUHW tại Nhật Bản hoặc Việt Nam (do IUHW bố trí) ít nhất bằng thời gian sinh viên được đào tạo tại Nhật Bản.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu trong buổi lễ ký kết.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu trong buổi lễ ký kết.

Bên cạnh chương trình học bổng cho sinh viên Việt Nam, IUHW sẽ hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn cho các cán bộ của Bộ Y tế như quản lý y tế, chính sách y tế, và các chính sách an ninh xã hội.

Cũng theo bản ghi nhớ hợp tác, IUHW sẽ cấp học bổng toàn phần cho nhiều nhất 10 sinh viên/năm theo học tại Nhật Bản trong các trường của Đại học này.

Phát biểu tại buổi ký kết, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “Các nội dung đào tạo trong khuôn khổ chương trình học bổng đều là những thế mạnh của Trường IUHW. Tôi kỳ vọng Nhật Bản sẽ là môi trường học tập rất tốt cho các em sinh viên, cũng như các công chức của Bộ Y tế được nâng cao năng lực quản lý góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân”.