SDF đánh chiếm thị trấn Al-Wasalah thuộc tỉnh Al-Hasakah

Ngày 05.03.2016, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông báo đã giành được quyền kiểm soát thị trấn Al-Wasalah thuộc tỉnh Al-Hasakah sau trận chiến ác liệt với lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS).
SDF đánh chiếm thị trấn Al-Wasalah thuộc tỉnh Al-Hasakah

Theo truyền thông của lực lượng dân quân người Kurd “Lực lượng bảo vệ nhân dân” (YPG), thị trấn Al-Wasalah nằm giữa dãy núi 'Abdel-'Aziz và thành phố gần đây được SDF giành quyền kiểm soát Al-Shadadi. Vùng này chủ yếu nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria.

ISIS đang đối mặt với nguy cơ bị đánh bật ra khỏi tỉnh Al-Hasakah, do YPG và SDF đã phối hợp chặt chẽ quét sạch IS khỏi toàn bộ lãnh thổ hành chính của tỉnh.

Như vậy, lệnh ngừng bắn và sự đồng thuận của Mỹ trong tình hình này đã có hiệu quả tốt đối với lực lượng nổi dậy người Kurd. Các lực lượng vũ trang nhân dân đã hoạt động có hiệu quả và giành được những chiến công đáng kể cho sự nghiệp mà họ kiên trì đấu tranh trong rất nhiều năm, Khả năng một Liên bang Syria với một nước Cộng hòa người Kurd đang hình thành và đó thực sự là điều khủng khiếp với Ankara.

NT