SCB khởi động chiến lược chuyển đổi và phát triển bền vững giai đoạn 2020-2030

Ngày 27/07/2020, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã chính thức ký kết hợp tác “Chiến lược chuyển đổi và phát triển bền vững giai đoạn 2020 – 2030” với Công ty McKinsey & Company Vietnam. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại Tòa nhà Times Square, Quận 1, TP.HCM với sự tham dự của đại diện Ban Lãnh đạo cấp cao của hai bên. 
Đại diện SCB và McKinsey & Company ký kết hợp tác chiến lược
Đại diện SCB và McKinsey & Company ký kết hợp tác chiến lược

SCB được thành lập trên cơ sở hợp nhất 03 Ngân hàng và được biết đến là Ngân hàng đầu tiên thực hiện tái cấu trúc vào đầu năm 2012. Tính đến hết ngày 30/06/2020, tổng tài sản của SCB đạt 598.412 tỷ đồng, duy trì vị thế Top 5 trong hệ thống tổ chức tín dụng Việt Nam và là Ngân hàng TMCP có tổng tài sản lớn nhất trong nhóm ngân hàng ngoài quốc doanh.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Đinh Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB, nhấn mạnh: Sau gần 10 năm hợp nhất và tái cấu trúc, Ngân hàng Sài Gòn đạt tốc độ tăng trưởng tổng tài sản dẫn đầu và đang chuyển dịch mô hình kinh doanh theo định hướng Ngân hàng đa năng, hiện đại và bền vững; lấy khách hàng làm trọng tâm. SCB cũng đã xây dựng được nền tảng khách hàng hiệu quả, đa dạng phân khúc với hơn 1,2 triệu khách hàng cá nhân, trong đó khách hàng thuộc phân khúc cao cấp chiếm tỷ lệ lớn.

Trong năm nay, SCB dự kiến sẽ nâng mức vốn điều lệ lên 20.232 tỷ đồng. Điều này quyết định mức độ thành công trong việc mở rộng quy mô hoạt động và làm tăng mức độ an toàn của SCB, góp phần thực hiện các mục tiêu theo chiến lược kinh doanh của Ngân hàng.

Ông Jeremy Chen, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Chiến lược của SCB cho biết, sự hợp tác giữa SCB và McKinsey & Company Vietnam là bước đi chiến lược của SCB trong giai đoạn chuyển đổi. McKinsey & Company Vietnam sẽ giúp SCB củng cố, chắt lọc và khai thác các cơ hội, tiềm năng kinh doanh của ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số mới, tư vấn các giải pháp toàn diện nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh với mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng cao, nâng cao dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

McKinsey & Company Vietnam cũng đồng thời tư vấn SCB lựa chọn nhà đầu tư chiến lược nước ngoài phù hợp với chiến lược hoạt động và mục tiêu đa dạng hóa cổ đông của Ngân hàng.

McKinsey & Company là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tư vấn quản lý và chiến lược kinh doanh. Các mảng tư vấn của McKinsey & Company trải rộng, không giới hạn ngành và chức năng. Với hơn 90 năm kinh nghiệm và sự hiện diện tại 65 quốc gia, McKinsey & Company đã là nhà tư vấn cho hàng loạt tập đoàn, công ty hàng đầu trên thế giới.

Hoạt động kinh doanh 06 tháng đầu năm ghi nhận kết quả tích cực từ các hoạt động phi tín dụng với lợi nhuận từ kinh doanh chứng khoán và kinh doanh ngoại hối đạt hơn 300 tỷ đồng và thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 618 tỷ đồng. Hoạt động dịch vụ của SCB tăng trưởng ổn định trong các năm gần đây phản ánh chiến lược tái cấu trúc với mục tiêu giảm dần sự phụ thuộc vào hoạt động tín dụng truyền thống. Trong các dịch vụ tài chính cá nhân cung cấp cho khách hàng, SCB tạo dấu ấn lớn trên thị trường với sự tăng trưởng mạnh mẽ của hoạt động thanh toán thông qua hệ sinh thái thẻ quốc tế, ngân hàng điện tử và bancassurance.

Tính đến hết ngày 30/06/2020, tổng tài sản của SCB đạt 598.412 tỷ đồng, huy động vốn từ dân cư và tổ chức kinh tế đạt 528.720 tỷ đồng, tăng 40.013 tỷ đồng, tỷ lệ tăng ổn định 8,2% so với đầu năm. Trong khi đó, quy mô tín dụng đạt 344.033 tỷ đồng, tăng 3,04% so với 31/12/2019.