Scandal Mỹ Tâm không liên quan đến “Tâm” của Quốc Bảo

VietTimes – Sáng 29/6, trong cuộc gặp gỡ tại TP.HCM, nhạc sĩ Quốc Bảo thẳng thắn nói: “Scandal của Mỹ Tâm không liên quan đến tôi”.
Nhạc sĩ Quốc Bảo nặng lòng với Mỹ Tâm, người thể hiện thành công nhiều ca khúc của ông
Nhạc sĩ Quốc Bảo nặng lòng với Mỹ Tâm, người thể hiện thành công nhiều ca khúc của ông

Trả lời câu hỏi của VietTimes về việc: “Tại sao lại lựa chọn giới thiệu cuốn sách chân dung “Tâm” vào đúng “tâm bão mạng” tin đồn về tình yêu với chàng diễn viên trẻ điển trai kém 10 tuổi Mai Tài Phến?”

Nhạc sĩ Quốc Bảo nói: “Tôi không chủ định chờ Mỹ Tâm có scandal mới tung sách ra. Cả hai cuốn sách “Tâm” và “Những lời bình yên” được lựa chọn thời điểm ra sách đúng vào ngày sinh nhật tôi”.

“Đã nhiều dịp nhìn lại bản thân, tôi lại có ít hơn thế những cơ hội nhìn người. Vả chăng, dường như chưa một người nào chiếm trọn tâm trí tôi đến mức phải viết hẳn một cuốn sách. “Tâm” hình thành như một biệt lệ, ở vào thời điểm tôi làm một tổng kết tạm chặng đường nghệ thuật của mình…” – Nhạc sĩ Quốc Bảo tự sự.

“Khi em hát về ngày hôm nay, em sẽ hát khác. Khi tôi viết về ngày hôm nay, ấy là viết cho cả một quãng đời cả hai đã gặp gỡ, thân ái và hạnh phúc, từ năm 2000…” – Nhạc sĩ “Em về tinh khôi” viết.

Nặng lòng đến thế nhưng nhạc sĩ Quốc Bảo nói đây là cuốn sách của riêng ông, Mỹ Tâm chỉ là nhân vật và không có bất cứ vai trò gì, cũng không được quyền có ý kiến gì. Nhạc sĩ cho biết ngắn gọn: “Tâm vui vì cuốn sách được ra đời”.

Với câu hỏi: “Nhưng ra sách ở thời điểm này, Mỹ Tâm đâu còn ở giai đoạn “xinh-trầm-ngoan” như hồi “Em về tinh khôi”? Anh đánh giá gì về giai đoạn này của “họa mi tóc nâu”?” Nhạc sĩ Quốc Bảo nhận định: “Mỹ Tâm đã lên đỉnh cao sự nghiệp từ mấy năm trước, giữ vị trí đó chuyên nghiệp, đáng phục, bây giờ cô ấy đã trưởng thành và rất khôn ngoan”.

Nhạc sĩ Quốc Bảo nói về những kỷ niệm với Mỹ Tâm
Nhạc sĩ Quốc Bảo nói về những kỷ niệm với Mỹ Tâm

Cùng với chân dung “Tâm”, cũng trong sáng 29/6, nhạc sĩ Quốc Bảo giới thiệu tới công chúng cuốn sách ca từ “Những lời bình yên” in lời của rất nhiều ca khúc của ông: “Em về tinh khôi”, “Vàng son”, “Tàn phai”, “Bài tình cho giai nhân”, “Còn ta với nồng nàn”…

Ý tưởng về cuốn sách này, phải chăng xuất phát sau những thăng trầm nghề nghiệp, trong đó có cả những góc khuất đằng sau ánh đèn sân khấu? Nên nhạc sĩ viết: “Những lời tôi viết ra ở dòng phụ tờ giấy nhạc, trên mảnh giấy bạc bao thuốc lá, mặt sau một trang ghi chú, thường được viết rất nhanh – có khi chỉ đúng bằng thời lượng bản ghi âm nháp mà tôi yêu cầu bật lên ở studio… Để một hoàng hôn nhẹ nhõm nào đó, bạn ngân nga âm ư chúng. Không nhất thiết giai điệu của bạn phải giống hệt giai điệu đã được ghi âm…”

Cả hai cuốn sách do Phan Book và NXB Văn hóa Văn nghệ ấn hành.