Sau vô vàn chỉ trích, Facebook cuối cùng phải cho người dùng sử dụng tên giả

Động thái trên của Facebook trước mắt sẽ được cộng đồng đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính và chuyển đổi giới tính ủng hộ nhiệt liệt.
Người dùng sẽ phải giải thích hoàn cảnh đặc biệt để sử dụng tên "giả" trên Facebook
Người dùng sẽ phải giải thích hoàn cảnh đặc biệt để sử dụng tên "giả" trên Facebook

Sau hơn 1 năm chịu đựng vô số chỉ trích từ người dùng, Facebook cho biết họ sẽ nới lỏng những quy định về việc sử dụng tên thật trên mạng xã hội, với mục đích bảo vệ người dùng khỏi bị quấy nhiễu. Bên cạnh đó, mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn hành động của những kẻ "phá hoại" khi report và yêu cầu Facebook vô hiệu hóa tài khoản của người sử dụng.

Theo đó, giờ đây khi người dùng muốn sử dụng tên giả, họ phải giải thích hoàn cảnh đặc biệt để Facebook xét duyệt. Tên đó khác gì so với tên thật trong cuộc sống hàng ngày của họ và lý do tại sao họ cần sử dụng tên mới (đặc thù công việc, giới tính,...). Nếu được chấp thuận, những người này hoàn toàn có thể sử dụng tên giả trên mạng xã hội mà chẳng sợ bị report hay block tài khoản như trước đây.

Bên cạnh đó, khi một người báo cáo (report) với Facebook có trường hợp dùng tên giả, họ sẽ phải cung cấp thêm thông tin. Còn như trước đây, người dùng chỉ việc báo cáo mà không cần phải giải thích gì thêm, vì thế rất nhiều tài khoản Facebook đã đột nhiên bị khóa sau khi nhận được báo cáo vi phạm.

Chính sách sử dụng tên thật của Facebook từng hứng chịu rất nhiều chỉ trích

Động thái trên của Facebook trước mắt sẽ được cộng đồng đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính và chuyển đổi giới tính ủng hộ nhiệt liệt. Một năm trước, những người này đã chỉ trích Facebook một cách thậm tệ khi ban hành chính sách dùng tên thật - như thế cả thế giới sẽ biết họ là ai.

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh giải thích rằng "Người dùng buộc phải sử dụng tên thật của họ trên Internet để tăng tính xác thực với những gì họ đang làm. Vì thế, chính sách dùng tên thật của Facebook giúp cho mọi người cảm thấy an toàn và tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh".

Theo Tri thức trẻ