Sau một năm, Canon qua mặt Epson, dẫn đầu thị trường

Chỉ một năm, Canon đã đánh chiếm thị trường máy in phun vốn là thế mạnh của Epson. Điều này khiến Epson mất gần 50% thị phần.

Theo số liệu của IDC, quý I/2019, Canon dẫn đầu thị trường toàn cầu máy in phun inkjet với 67%. Vị trí thứ hai thuộc về Epson với 22%. Cùng kỳ năm ngoái, thị phần Canon chỉ 32% trong khi Epson chiếm 48%.

Như vậy, chỉ sau một năm Canon đã bỏ xa Epson trong mảng máy in phun. Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở mảng máy in phun hộp mực ngoài khi Canon chiếm 63% thị phần toàn cầu, đưa Epson từ 76% xuống 26%. Máy in phun hộp mực ngoài được xem là "thành trì" cuối cùng mà Epson còn giữ.

Mẫu máy in phun trong hình hài photocopier với nhiều chức năng phục vụ cho môi trường công sở.

Song song với việc "đánh chiếm" thị phần máy in phun, Canon vẫn duy trì thị phần máy in laser trên 50%.

Như vậy chỉ sau 1 năm tập trung vào dòng máy in phun, Canon đã khiến Epson từ vị trí dẫn đầu xuống hạng 2 với cách biệt lớn.

Ngày 6/6, tại Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, Dịch vụ Viễn thông (ICT COMM), Canon ra mắt sản phẩm mới hướng tới nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng máy in phun.

WG7700 Series, dòng máy in phun đa năng khổ A3 đầu tiên tại Việt Nam được Canon giới thiệu với hai model WG7740 và WG7750F. Bộ đôi này có kiểu dáng như một máy photocopy.

Để trở thành một máy in đa năng, WG7700 Series được Canon trang bị các tính năng phục vụ môi trường công sở như in, scan, photocopy với khổ A3. Kèm với đó, WG7700 Series còn có tốc độ in 80 trang một phút, gấp đôi kỷ lục chiếc máy in nhanh nhất thế giới năm 2018.

Tấn công vào mảng thiết bị doanh nghiệp cho thấy tham vọng của Canon không chỉ là dẫn đầu thị phần máy in phun toàn cầu, mà còn tấn công vào thành trì của của Epson - tên tuổi lâu đời khác của Nhật Bản.

Bên cạnh đó, WG7700 Series còn được thiết kế lại đầu in và nâng cấp công nghệ nhanh khô mực. Model này có thể in liên tục 20.000 trang trắng đen và 16.500 trang màu nhờ hộp mực lớn.

Hai model WG7740 và WG7750F có giá lần lượt 150 triệu đồng và 180 triệu đồng.

Nửa sau của 2019, Epson bắt buộc phải có sản phẩm đột phá hoặc cách tiếp cận thị trường mới để tránh đà giảm thị phần. Ngoài máy in, hiện Epson cũng đầu tư vào mảng tự động hóa và VR. Trong khi đó, Canon vẫn đang duy trì 2 "thành trì" là mảng DSLR và máy in ảnh. Trong khi mảng máy in tăng trưởng và không phải bám đuổi, mảng thiết bị ngành ảnh của Canon đang bị các đối thủ như Sony, Fujifilm cạnh tranh gay gắt.

Theo Zing

http://news.zing.vn/sau-mot-nam-canon-qua-mat-epson-dan-dau-thi-truong-post954220.html