Sau laptop, Google tiếp tục thử nghiệm ChromeOS trên tablet

Hệ điều hành dựa trên trình duyệt của Google - ChromeOS - đã xuất hiện trên nhiều dòng laptop và desktop thời gian gần đây, và có vẻ như Google đang bắt đầu đưa nó lên một lãnh địa mới: tablet.
Sau laptop, Google tiếp tục thử nghiệm ChromeOS trên tablet - Ảnh 1

Theo trang công nghệ TheNextWeb, mới đây, một bài đăng trên Twitter (hiện đã bị xóa) của một người tham dự triển lãm giáo dục BETT tại London đã cho thấy hình ảnh một chiếc tablet Acer đang chạy hệ điều hành ChromeOS. Người đăng hình ảnh là cô Alister Payne đã tiết lộ rằng thiết bị này có thể sẽ dành cho các học sinh cấp 1, 2 và 3. Và thiết bị Acer này cũng chỉ là một mẫu tablet thông thường với viền khá dày cùng một camera ở mặt trước.

Sau laptop, Google tiếp tục thử nghiệm ChromeOS trên tablet - Ảnh 2

Thực sự thì việc Google và các thương hiệu bên thứ ba có ý định mang ChromeOS lên tablet là rất thú vị. Gã khổng lồ tìm kiếm trước đó đã tỏ thái độ sẵn lòng mang các ứng dụng Google dành cho công việc và giáo dục lên các thiết bị có kèm bàn phím và chuột, cho phép người dùng có thể làm việc trên các tài liệu, video và nhiều công cụ văn phòng khác.

Cũng cần lưu ý rằng ChromeOS hiện đã hỗ trợ chạy các ứng dụng Android, và mới đây còn được cập nhật để làm giao diện trở nên thân thiện hơn với màn hình cảm ứng. Có vẻ như những thay đổi này là một phần trong kế hoạch mang ChromeOS lên tablet của Google.

Tất nhiên, với một chiếc tablet chỉ có thể thao tác thông qua thao tác chạm và giọng nói, thì Google có lẽ muốn nhắm đến đối tượng là sinh viên, học sinh, trang bị cho họ các ứng dụng và nội dung được thiết kế để sử dụng tốt mà không cần gõ nhiều trên một thiết bị nhẹ nhàng hơn nhiều so với những chiếc laptop. Những ứng dụng đó có thể là những trò chơi đơn giản, video và các bài tập giáo dục với các nút bấm lớn và sử dụng nhiều hiệu ứng hình ảnh.

Hiện cả Google lẫn Acer đều chưa công bố chính thức về việc này.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2391481/sau-laptop-google-tiep-tuc-thu-nghiem-chromeos-tren-tablet