Sau làm "sổ đỏ" qua facebook, Hà Nội cho đăng ký kết hôn online

VietTimes -- Ngày 31/7, Hà Nội đã tổ chức lễ khai trương hệ thống dịch vụ công trực  tuyến mức độ 3 cấp phường. Theo đó, các dịch vụ công thuộc lĩnh vực tư pháp, bao gồm: đăng ký khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn…có thể được thực hiện trực tuyến qua mạng.

 

Lễ khai trương hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp phường của TP Hà Nội vừa diễn ra sáng nay, ngày 31/7/2016.
Lễ khai trương hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp phường của TP Hà Nội vừa diễn ra sáng nay, ngày 31/7/2016.

Dịch vụ này được khai trương trước tiên để phục vụ người dân tại 24 phường của quận Long Biên và quận Nam Từ Liêm đã.

Theo đó, người dân có thể truy cập vào Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội tại địa chỉ www.egov.hanoi.gov.vn để sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức 3 thuộc lĩnh vực tư pháp như: đăng ký khai sinh; đăng ký khai tử; đăng ký kết hôn; trích lục đăng ký khai sinh; chứng thực bản sao từ  bản chính giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt.  

Mức độ phục vụ của dịch vụ công này là cho phép tải, điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản thuộc lĩnh vực tư pháp đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Đồng thời việc xử lý hồ sơ các giao dịch cũng được thực hiện trên môi trường mạng. Người dân sử dụng dịch vụ chỉ cần đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ để nhận kết quả và thanh toán lệ phí (nếu có),  

Theo dự kiến, đến ngày 10/8, toàn bộ 144 phường thuộc 10 quận còn lại của Hà Nội sẽ đồng loạt áp dụng dịch vụ công mức 3 này. Đến hết năm 2016, hệ thống dịch vụ công trực tuyến sẽ được triển khai tại tất cả các 584 xã/phường trên địa bàn Hà Nội.

Trước đó, để tháo gỡ khó khăn trong việc cấp giấy nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ), Sở TN-MT Hà Nội đã thiết lập nhiều kênh thu nhận thông tin từ phía người dân như đường dây nóng, email và cả Facebook.