Sau khi thành công với thương mại điện tử, Alibaba nhảy vào mảng nội thất

Sau khi tạo dựng được thành công trên thị trường thương mại điện tử, Alibaba lại tiếp tục dấn thân vào mảng nội thất.
Sau khi thành công với thương mại điện tử, Alibaba nhảy vào mảng nội thất - Ảnh 1

Theo Techinasia, nhiều tháng sau khi đầu tư 3 tỷ USD vào một chuỗi siêu thị, Alibaba vừa tiếp tục chuyển sang bán lẻ đồ nội thất ở Main Street.

Alibaba đã chi 865 triệu USD để chiếm 15% cổ phần tại công ty đồ gỗ và trang trí nội thất Easyhome. Công ty này hiện có 223 cửa hàng trên khắp Trung Quốc.

Nội dung hợp đồng cho thấy Alibaba sẽ cung cấp cho nhà bán lẻ đồ nội thất "sự chuyển đổi kỹ thuật số". Đây là mối quan hệ hợp tác tương tự như cách Alibaba bắt tay cùng Tập đoàn Sun Art Retail Group hồi tháng 11 năm ngoái – là một tập đoàn lớn đang điều hành một loạt chuỗi siêu thị phổ biến tại Trung Quốc.

So với thỏa thuận giữa Amazon với thương hiệu Whole Foods, Alibaba đang muốn tạo ra sự khác biệt cho người tiêu dùng khi mua sắm tại Main Street.

Alibaba - có nửa tỷ người mua sắm trực tuyến - đã sở hữu Hema, chuỗi cửa hàng tạp hóa xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2015.

Khi khách hàng mua sắm tại cửa hàng Hema, sở thích của họ được lưu trong ứng dụng của cửa hàng. Lần sau, khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến và được giao đúng theo ý thích của mình.

Sau khi thành công với thương mại điện tử, Alibaba nhảy vào mảng nội thất - Ảnh 2

Các siêu thị của Alibaba tập trung nhiều vào thực phẩm tươi sống.

Sau khi thành công với thương mại điện tử, Alibaba nhảy vào mảng nội thất - Ảnh 3

Các đầu bếp của cửa hàng sẵn sàng giúp bạn chế biến thực phẩm đã mua, sau đó bạn có thể mang ra căn tin để ăn – giống như cách Jack Ma (trái) và Giám đốc điều hành Alibaba Daniel Zhang (giữa) đã làm (theo hình minh họa dưới đây).

Sau khi thành công với thương mại điện tử, Alibaba nhảy vào mảng nội thất - Ảnh 4

Hoặc bạn có thể đặt hàng trực tuyến và nhận được bữa ăn đã nấu chín được gửi đến cửa nhà của bạn.

Alibaba dự định mở thêm 30 cửa hàng Hema trên khắp Trung Quốc vào năm 2018.

Các siêu thị Hema của Alibaba có thể cung cấp những mang mối cho cái gọi là "chuyển đổi kỹ thuật số" mà công ty này muốn mang đến cho đối tác cung cấp hàng nội thất mới đây.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2407259/sau-khi-thanh-cong-voi-thuong-mai-dien-tu-alibaba-nhay-vao-mang-noi-that