Sau 48 giờ chìm trong nước biển, chiếc iPhone 7 chỉ tiêu hao 20% pin

VietTimes -- Theo Digital Trends, một thợ lặn người Anh đã tìm thấy một chiếc iPhone trong nước biển. Bất ngờ hơn, chiếc iPhone tiêu hao chưa đầy 20% pin sau 2 ngày mất tích.
Ảnh: Digital Trends
Ảnh: Digital Trends

Một câu chuyện thú vị về khả năng chống nước của iPhone đã được một nữ thợ lặn người Anh, Cerys Hearsey kể lại khi cô phát hiện ra ánh sáng le lói ở vị trí cách mặt nước khoảng 9 mét. Sau khi lặn xuống để kiểm tra kỹ hơn, cô đã tìm thấy một chiếc iPhone vẫn hoạt động ổn định với thời lượng pin còn lại là 84 phần trăm. Tất nhiên, cô Hearsey đã vớt chiếc iPhone lên và tìm lại chủ nhân qua địa chỉ địa chỉ liên lạc được lưu trong máy.

Chủ sở hữu may mắn là du khách người Canada có tên Rob Smith, anh đã làm rơi chiếc iPhone 7 trong một chuyến tham quan bằng thuyền kayak trên biển Durdle Door, hạt Dorset – Tây Nam nước Anh. Khi chèo tới vị trí mốc ven biển, chiếc iPhone của anh Smith đã không may rơi xuống nước và được cho là đã mất nhưng chỉ sau 2 ngày, phép màu đã xảy ra.

Ngay khi nhận được thông báo của cô Hearsey, anh Smith và vợ đã vô cùng vui mừng. Chiếc iPhone 7 tiếp tục phải thực hiện một chuyến hành trình khác vượt Đại Tây Dương để đoàn tụ với chủ nhân của nó.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Mirror, cô Cerys cho biết rất vinh dự khi đóng vai trò quan trọng trong cuộc giải cứu chiếc iPhone 7. Cô kể lại: “Tôi có thể nhìn thấy điện thoại dưới đáy biển nhờ một tin nhắn được gửi tới khiến màn hình của nó sáng lên”. Cô nói thêm: “Tôi đã vớt nó lên, quay lại bờ và cắt bỏ phần bao đựng vì nó bắt đầu bị ngấm nước vào trong. Sau đó, tôi bắt đầu kiểm tra số điện thoại và liên lạc với gia đình chủ sở hữu”.

Cô Cerys cho biết: “Điện thoại rất quan trọng với cuộc sống ngày nay và chúng rất khó để thay thế”. Nhưng thực sự, chúng ta có lẽ chỉ quan tâm tới thương hiệu của bao đựng siêu bền và nhà cung cấp dịch vụ di động có thể phủ sóng tận đáy đại dương.