“Sát thủ tàu ngầm” Nga khiến Mỹ-phương Tây lạnh gáy

VietTimes -- Các chuyên gia phương Tây nghi ngờ Nga đang phát triển tàu ngầm nguyên tử không người lái được thiết kế để tiêu diệt tàu ngầm của đối thủ, Popular Mechanics cho biết.
Nga được cho là đã phát triển "sát thủ tàu ngầm" năng lượng hạt nhân
Nga được cho là đã phát triển "sát thủ tàu ngầm" năng lượng hạt nhân

Báo Mỹ lưu ý rằng dự án "Tsefalopod" dường như xuất hiện vào năm 2015, nhưng cho đến gần đây vẫn "nấp" sau cái bóng của hệ thống đại dương đa năng "Poseidon". Theo đánh giá của các chuyên gia, sản phẩm mới hứa hẹn sẽ trở thành một "sát thủ tàu ngầm", và  giá của nó sẽ là khoảng 8 tỷ rúp.

Người ta cho rằng "Tsefalopod" sẽ được trang bị ngư lôi MTT nhỏ gọn có khả năng phá hủy tàu ngầm của đối thủ, đâm thủng thân tàu của đối phương.

"Các phương tiện ngầm dưới nước không người lái hoàn toàn biến đổi cuộc thủy chiến. Chúng ta không thể nói chính xác dự án đang ở giai đoạn nào, nhưng trong mọi trường hợp, nó thể hiện định hướng mà Nga đang nhắm tới. Đánh giá bằng những quả ngư lôi và hệ thống trinh sát thủy lực mạnh mẽ, "Tsefalopod" có thể đóng một vai trò quan trọng trong các trận thủy chiến", Popular Mechanics nhận xét.