“Sát thủ” Nga đe dọa máy bay tàng hình Mỹ

VietTimes -- Hệ thống radar Struna-1 của Nga sẽ trở thành "sát thủ" đối với những chiếc máy bay tàng hình của Mỹ trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự, National Interest nhận định.
Các chiến đấu cơ tàng hình như F-35, F-22 của Mỹ không an toàn trước sát thủ của Nga
Các chiến đấu cơ tàng hình như F-35, F-22 của Mỹ không an toàn trước sát thủ của Nga
Lực lượng hàng không của nhiều quốc gia được trang bị các máy bay ứng dụng công nghệ tàng hình. Các phi cơ này "biến mất" trước hệ thống rada nhờ các vật liệu và sơn phủ có tính năng hấp thụ sóng rada.
National Interest lưu ý rằng phát triển công nghệ của Nga vượt xa những hệ thống radar tiêu chuẩn. Struna-1 không chỉ phát hiện được máy bay tàng hình, mà còn hầu như không bỏ sót bất kỳ mục tiêu nào có diện tích phản xạ tín hiệu rada hẹp.

Ngoài ra, cấu trúc đặc biệt của Struna khiến cho hệ thống rada này ít bị sơ hở hơn trước các loại vũ khí chống bức xạ, National Interest nhấn mạnh. Báo Mỹ ghi nhận rằng Struna cơ động hơn nhiều so với các hệ thống rada tương tự do phương Tây sản xuất.

Struna-1 là hệ thống radar được thiết kế để phát hiện máy bay tàng hình. Phiên bản đầu tiên của hệ thống này được giới thiệu vào năm 1999, từ đó đến nay Struna đã được hiện đại hóa đáng kể.