Sập web hàng loạt, liệu VFF thực sự đã bán hết vé?

VietTimes – VFF đã mở cổng bán vé online trận bán kết lượt về giải AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Philippines vào 10 giờ sáng nay. Tuy nhiên cả 4 trang web của VFF đều đồng loạt sập ngay sau khi mở bán.
Hệ thống bán vé online của VFF quá tải ngay sau khi mở bán
Hệ thống bán vé online của VFF quá tải ngay sau khi mở bán

Khác với những trận trước, lần này Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF quyết định phát hành toàn bộ 20.000 vé qua cổng bán vé online, tránh tình trạng chen lấn, xếp hàng khi mua vé trực tiếp. Nhưng trái với kỳ vọng của người hâm mộ, các trang web đều báo lỗi hàng loạt gây khó khăn cho việc đặt vé.

Theo phản ánh của người hâm mộ, khi truy cập vào cả 4 trang web http://vebongdaonline.vn/, http://vebongda.vff.org.vn/, https://ticketonline.vff.org.vn/, http://vebongonline.com.vn/ đều thông báo đang xử lý hoặc hết vé. Nhiều người tỏ ra không hài lòng với khâu chuẩn bị và thất vọng về hạ tầng công nghệ của VFF. Đây là lần đầu mở bán vé online quy mô lớn, dường như VFF không lường trước tình huống này để chuẩn bị phương án khắc phục.

Trang web sập chưa được khắc phục
 Trang web sập chưa được khắc phục

Mặt khác, một số người hâm mộ lo ngại khi đặt ra nghi vấn về khả năng VFF đang lợi dụng hình thức bán trực tuyến để bao che cho phe vé. Theo như kế hoạch, thời gian mở bán vé online sẽ bắt đầu từ 10h00 ngày 28/11/2018 đến 12h00 ngày 29/11/2018 hoặc đến khi hết vé. Tuy nhiên ngay sau khi mở bán, có trang web đã thông báo hết vé, trong khi rất ít người có thể truy cập vào hệ thống. Điều này làm rất nhiều người hâm mộ hoang mang, không biết đến bao giờ mới mua được tấm vé như ý.

Tính đến thời điểm hiện tại, các trang web đã được khắc phục sau 40 phút bị treo, tuy nhiên việc truy cập vẫn chập chờn, lúc được lúc không. Phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về vụ việc này.