Sắp trung thu, phát hiện cả nghìn bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, nghi bánh Trung Quốc

VietTimes – Số bánh này được phát hiện và thu giữ chỉ tại một cơ sở tại Hà Nội. Trong khi lô bánh không có nguồn gốc, hóa đơn, chứng từ đi kèm, thì chủ cơ sở cũng không có đăng ký kinh doanh theo quy định.
Số hàng bị tạm giữ. Ảnh: Hà Nội mới
Số hàng bị tạm giữ. Ảnh: Hà Nội mới

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi Cục QLTT Hà Nội) phối hợp cùng Đoàn kiểm tra và Đội 6 (Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an TP. Hà Nội) kiểm tra điểm tập kết, kinh doanh hàng hóa tại một cơ sở ở đường Ỷ La, phường Dương Nội (Hà Đông).

Qua đó, lực lượng liên ngành đã phát hiện và tạm giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc. Chủ yếu là bánh Trung thu, bánh kẹo và mỹ phẩm (kem chống nắng), thực phẩm chức năng (cà phê giảm béo).

Trong đó, có 232 bánh nhãn Guo Ren Yuan, 95 bánh Trung thu nhãn Moon Cake, 1.141 bánh Trung thu có nhãn chữ tượng hình, 330 gói thực phẩm chức năng cà phê giảm béo nhãn Like Clim Coffee; 31 chai kem chống nắng nhãn Aqua – 100ml.

Số hàng hóa này đều có ghi chữ Trung Quốc, nhưng tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc và chất lượng, an toàn thực phẩm…. theo quy định.

Đồng thời, chủ cơ sở cho biết, do địa điểm ông mới mở để kinh doanh nên chưa kịp làm giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định.  

Chủ cơ sở xác nhận, số hàng hóa này là do nước ngoài sản xuất và không có hóa đơn chứng từ đi kèm.

Một loại bánh nghi xuất xứ Trung Quốc bị thu giữ. Ảnh: Hà Nội mới
 Một loại bánh nghi xuất xứ Trung Quốc bị thu giữ. Ảnh: Hà Nội mới