Sắp công bố kết quả sơ khảo 'Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018'

Ngày mai, 06/11, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 sẽ công bố danh sách các sản phẩm CNTT lọt vào Chung khảo năm nay.

Theo đúng lộ trình được Ban tổ chức Giải thưởng đặt ra, công tác chấm chọn sơ khảo để lựa chọn sản phẩm lọt chung khảo đã hoàn thành. Những sản phẩm CNTT xuất sắc nhất lọt vào chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 sắp được công bố.

Trọn vẹn ngày 03/11 vừa qua, vòng chấm sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 lĩnh vực CNTT đã được diễn ra trong không khí sôi nổi nhưng cũng không kém phần nghiêm túc, công minh của Hội đồng sơ khảo. Theo đánh giá từ phía Ban tổ chức, Nhân tài Đất Việt từng bước hoàn thiện hơn về quy mô, chất lượng sản phẩm dự thi, công tác chuẩn bị về mọi mặt cũng như tổ chức truyền thông.

Trong số lượng 318 sản phẩm gửi hồ sơ dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 lĩnh vực Công nghệ Thông tin năm nay, qua quá trình sơ tuyển, Hội đồng Giám khảo sơ khảo đã chọn được 79 sản phẩm hợp lệ và đủ điều kiện để đưa vào chấm thi sơ khảo, trong đó có 23 sản phẩm Số triển vọng, 36 sản phẩm CNTT Khởi nghiệp, 20 sản phẩm CNTT Kết nối, Di động.

Trọn vẹn ngày 03/11 vừa qua, vòng chấm sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 lĩnh vực CNTT đã được diễn ra trong không khí sôi nổi nhưng cũng không kém phần nghiêm túc, công minh của Hội đồng sơ khảo.

Ông Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng sơ khảo lĩnh vực CNTT Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 đánh giá cao về số lượng cũng như chất lượng sản phẩm dự thi lĩnh vực CNTT năm nay. Đây thực sự là một kết quả ban đầu đúng như kỳ vọng của Ban tổ chức Giải thưởng. Năm nay, các sản phẩm dự thi được lựa chọn chấm Sơ khảo đều thể hiện được sự mong muốn được khẳng định về công nghệ, quyết tâm vượt qua các vòng thi đầy khắt khe với sự chuẩn bị hồ sơ công phu, đầy đủ theo đúng các thể lệ, tiêu chí về sản phẩm của từng lĩnh vực mà Ban tổ chức Giải thưởng đã đề ra.

Năm thứ hai được nằm trong hệ thống Giải thưởng chính thức của lĩnh vực CNTT, nhóm Khởi nghiệp được đánh giá đã thu hút nhiều sản phẩm từ phong trào khởi nghiệp đang rất phát triển hiện nay. Các sản phẩm dự thi lĩnh vực CNTT Khởi nghiêp hầu hết đều là startup hoặc đang làm trong doanh nghiệp khởi nghiệp. Điều này được chứng minh khi lĩnh vực sản phẩm CNTT Khởi nghiệp có số lượng tham gia đông đảo nhất, với 36 sản phẩm đủ điều kiện vào vòng chấm sơ khảo.

Mặc dù là hệ thống sản phẩm được đưa vào lần đầu tiên trong Giải thưởng năm 2018 này, song nhóm Sản phẩm Số triển vọng cũng đã có số lượng bài dự thi được lựa chọn vào chấm sơ khảo khá ấn tượng, với 23 sản phẩm. Những sản phẩm đều được triển khai với mục tiêu hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt là xu hướng chuyển đổi số đang phát triển nhất hiện giờ.

Cho tới thời điểm này, Hội đồng giám khảo sơ khảo đã tìm được ra những sản phẩm xuất sắc nhất trong những sản phẩm dự thi năm nay, tiếp tục tiến vào vòng chung khảo. Tuy nhiên, ông Nguyễn Long cũng cho hay, để có thể tìm ra được những sản phẩm xứng đáng trao giải, vòng chấm chung khảo chắc chắn sẽ diễn ra sự cạnh tranh quyết liệt. Ai thắng hay thua còn phụ thuộc vào khả năng trình bày, bảo vệ sản phẩm của các tác giả, nhóm tác giả tại vòng chung khảo.

Với những thông tin được chia sẻ từ phía Ban tổ chức và Hội đồng Sơ khảo lĩnh vực CNTT, tin rằng chặng đường tiếp theo để đến đài vinh quang cao nhất của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 sẽ đem lại những kịch tính, hồi hộp và hơn thế, thực sự là cuộc đua tranh của những thí sinh, những nhân tài Đất Việt ham mê CNTT.

Được Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, bước sang năm thứ 14, Giải thưởng Nhân tài đất Việt tiếp tục khẳng định được sức sống và vị thế của một giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 do Tập đoàn VNPT và Báo Dân trí đồng tổ chức. VNPT - Media là đơn vị bảo trợ truyền thông cho Giải thưởng này.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/cong-nghe/201811/sap-cong-bo-ket-qua-so-khao-giai-thuong-nhan-tai-dat-viet-2018-618559/