Sắp có hội thảo quốc gia về Pháp luật trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

VietTimes – Theo tin từ Bộ Tư pháp, vào ngày 8/6/2019 tại Hà Nội sẽ diễn ra hội thảo quốc gia với chủ đề “Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và những vấn đề pháp lý đặt ra cho việc xây dựng hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam” do Bộ Tư pháp tổ chức. Theo dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tới dự và tham gia chủ trì hội thảo này.
Webiste tiếng Việt của hội thảo Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và những vấn đề pháp lý đặt ra cho việc xây dựng hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam. Ảnh chụp màn hành
Webiste tiếng Việt của hội thảo Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và những vấn đề pháp lý đặt ra cho việc xây dựng hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam. Ảnh chụp màn hành

Để chuẩn bị cho việc tổ chức hội thảo quốc gia này, 2 website được thực hiện bằng cả phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh tương ứng với 2 tên miền: http://phapluatvacmcn4.vnhttp://lawand4ir.vn đã được công bố chính thức cuối tuần qua.

Ông Nguyễn Văn Cương – Viện trưởng Viện Khoa học Pháp lý thuộc Bộ Tư pháp khẳng định, hội thảo này không chỉ đặt tiền đề hỗ trợ pháp lý cho phát triển, mà còn giúp xây dựng hoàn thiện nhiệm vụ phòng ngừa tiêu cực, các tác động xấu trong quá trình phát triển chung. Vì lợi ích quốc gia, doanh nghiệp và từng người dân, Bộ Tư pháp mong muốn tất cả cùng hợp tác chặt chẽ và cùng đóng góp hoàn thiện hệ thống pháp luật.

Còn theo Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ mang lại nhiều thời cơ và chúng ta cần tiếp cận cuộc cách mạng này dưới khía cạnh pháp lý để vừa có thể ứng dụng được thành tựu của cuộc cách mạng, vừa có thể ngăn ngừa được những tiêu cực nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp.  

Tiến tới hội thảo quốc gia này, VietTimes sẽ phản ánh những ý kiến nhiều mặt của các chuyên gia khoa học công nghệ và pháp luật xung quanh mối quan hệ giữa công nghệ và pháp luật như tinh thần của chủ đề hội thảo đã đặt ra.