Sập cần cẩu công trình thi công tòa nhà trên phố Thụy Khuê

VietTimes -- Khoảng 19h30 ngày 18/10, đã xảy ra vụ sập cần cẩu công trình đang thi công trên phố Thuỵ Khuê (Hà Nội).
Sập cần cẩu công trình thi công toà nhà ở phố Thụy Khuê
Sập cần cẩu công trình thi công toà nhà ở phố Thụy Khuê

Một chiếc cần cẩu cỡ lớn thuộc dự án xây dựng khu nhà chung cư đã bất ngờ đổ sập, đè vào nhà số 80 và 82 phố Thụy Khuê phía đối diện.

Sự cố xảy ra khi có nhiều người và phương tiện đi lại dưới đường Thụy Khuê. Tại hiện trường, dù đầu cần cẩu nằm vắt trên nóc nhà 80 và 82 Thụy Khuê, nhưng tiếng động lớn từ vụ đổ cần cẩu này cũng khiến một người đi xe máy dưới lòng đường giật mình, ngã xe.

Cần cẩu cỡ lớn bất ngờ đổ sập, đè vào nhà số 80 và 82 phố Thuỵ Khuê phía đối diện- (Ảnh: Đình Khương).
Cần cẩu cỡ lớn bất ngờ đổ sập, đè vào nhà số 80 và 82 phố Thụy Khuê phía đối diện - (Ảnh: Đình Khương).

Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Thụy Khuê đã có mặt để khoanh vùng điều tra nguyên nhân khiến cần cẩu sập vào nhà dân và điều tiết giao thông trên đoạn đường Thụy Khuê.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, theo thông tin ban đầu, hiện chưa có thương vong từ sự việc.

Dự án là khu hỗn hợp gồm trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở, bao gồm 2 tòa tháp chung cư có nhà thầu thi công chính là công ty Hoà Bình. Dự án nằm ở vị trí đắc địa tại 69B Thụy Khuê và 48 Hoàng Hoa Thám, nhìn trực diện ra Hồ Tây, vườn Bách Thảo, quảng trường Ba Đình lịch sử. Ngay sát với trung tâm chính trị của Hà Nội, dễ dàng di chuyển đến Hồ Hoàn Kiếm, kết nối với nhiểu tuyến phố đẹp như Phan Đình Phùng, đường Hùng Vương, đường Thanh Niên,…

Được biết, dự án vừa được khởi công vài tháng nay và đang trong giai đoạn xây móng. Phần đất dự án vốn thuộc Xí nghiệp xe điện Hà Nội nay chuyển giao để xây dựng khu chung cư phức hợp.