Sao Việt “mòn mặt” thi gameshow, truyền hình thực tế

Họ tham gia thi hết cuộc thi này đến cuộc thi khác, kẻ tìm thành tích, người tìm cơ hội đánh bóng tên tuổi. Nhưng thi nhiều mà không gây ấn tượng thì rất có thể thiện cảm lại hóa phản cảm lúc nào không hay.
Không dễ để sao Việt đánh bóng tên tuổi trên truyền hình thực tế
Không dễ để sao Việt đánh bóng tên tuổi trên truyền hình thực tế

Truyền hình thực tế bùng nổ trên các kênh sóng hệ thống các đài truyền hình trong cả nước, hầu hết trong đó là các cuộc thi. Cũng chính bởi sự phát triển ồ ạt nhiều fomat các cuộc thi kéo theo nhu cầu người chơi rất lớn và đó cũng là cơ hội cho rất nhiều đối tượng tham gia kể cả những “ngôi sao”. Thậm chí họ “mòn mặt” phủ sóng từ hết cuộc thi này đến cuộc thi khác, có người thành công, kẻ thất bại cũng nhiều và một số tạo ấn tượng, một số gây tai tiếng. Nhưng hơn hết sức hấp dẫn của các sân chơi truyền hình này vẫn sẽ còn kéo dài danh sách những thí sinh “sưu tập” cho mình thành tích đi thi nhiều các chương trình truyền hình mà chưa biết chán, họ là:

Bùi Anh Tuấn - Càng thi càng giảm phong độ

Trước khi đến với Giọng hát Việt mùa đầu tiên, Bùi Anh Tuấn đã từng kinh qua cuộc thi “Ngôi sao tiếng hát truyền hình” năm 2011 mà ở đó anh đã giành ngôi vị quán quân một cách thuyết phục. Và cũng từng là thí sinh của top 12 của cuộc thi “Tiếng ca học đường”, thí sinh của một vài cuộc thi nho nhỏ khác. Nhưng phải đến “Giọng Hát Việt 2012” cái tên Bùi Anh Tuấn mới thực sự tỏa sáng chỉ với bản “hit” của nam ca sĩ Bằng Kiều “Nơi tình yêu bắt đầu”. Ca khúc này đã giúp cho Bùi Anh Tuấn đi xa và nhanh đến không tưởng trong sự nghiệp ca hát, kéo theo sự săn đón của bầu sô và lượng fan hâm mộ “khủng” không kém bất cứ một sao lớn nào. Cũng từ đó khá nhiều ca khúc được trình bày bởi giọng hát này nhanh chóng được phủ sóng và kéo được một lượng nghe rất lớn trên các diễn đàn lẫn trang nghe nhạc.

Nhưng sự nổi tiếng quá nhanh và quá sớm khiến chàng ca sĩ trẻ mau chóng ngụp lặn trong scandal, trong nhiều rắc rối tưởng chừng như không thể thoát ra, đến mức phải tạm thời nghỉ hát trong một khoảng thời gian. Trở lại với âm nhạc tiếp tục lại kinh qua một cuộc thi hát “Chinh phục đỉnh cao” năm 2014, nhưng tại đây đỉnh cao chưa thấy khán giả đã thấy một Bùi Anh Tuấn giảm phong độ và trình độ chuyên môn cũng thực sự phải học hỏi nhiều so với các thí sinh khác trong cùng cuộc đua. Cũng vì thế mà chưa kịp tạo ấn tượng đã sớm ngậm ngùi dừng cuộc chơi.

Cuối năm 2014 đầu năm 2015 Bùi Anh Tuấn lại tiếp tục kết hợp cùng diễn viên, ca sĩ Tú Vi thi “Cặp đôi hoàn hảo”, một cuộc thi mà chất lượng giọng hát bị “đè bẹp” bởi các chiêu trò, diễn… Cuộc thi này không còn được “hot” như những mùa đầu, bản thân chàng ca sĩ trẻ cũng đã mất rất nhiều fan trước đó, nên việc tạo ấn tượng và bùng nổ tại đây là một điều khó, vì thế phong độ cũng không còn được như các cuộc thi trước. Chưa biết nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn có còn tiếp tục các cuộc thi khác trong tương lai hay không, nhưng có vẻ như việc tìm kiếm và sáng tạo những sản phẩm âm nhạc nên là điều cần thiết hơn là mải miết “chạy sô” trong các cuộc thi trên truyền hình.

Hoàng Tôn - chạy sô thi hát

Dù “Giọng hát Việt” mùa 2 năm 2013 giảm nhiệt rất nhiều so với mùa đầu tiên, nhưng cùng với Cát Tường thì ca sĩ Hoàng Tôn là cái tên gây ấn tượng mạnh mẽ nhất trong suốt cuộc đua. Có lợi thế về sáng tác và sản xuất nhạc nên trong cuộc thi “Giọng hát Việt”, Hoàng Tôn liên tục có những bản hit và những phần trình diễn ấn tượng. Có thể nói đây là sân chơi giúp cho tên tuổi của Hoàng Tôn tỏa sáng nhanh nhất trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Rời cuộc thi các ca khúc và phần trình diễn của giọng ca “Em không quay về ” cũng tạo nên rất nhiều ấn tượng ở sân chơi “Bài hát yêu thích” hay “Bài hát Việt”. Mới đây anh tiếp tục kết hợp cùng nhóm FB Nation tham gia chương trình “The Remix – Hòa âm ánh sáng”, nhưng lại bỏ cuộc giữa chừng để tiếp tục chạy theo lời mời cuộc thi “Tuyệt đỉnh tranh tài”. Có vẻ như chàng ca, nhạc sĩ này khá đắt sô trong các cuộc thi, và biết đâu chừng một vài fomat mới tiếp tục chiêu mộ giọng ca này trong thơi gian tới.

Pha Lê - Thi mãi vẫn không nổi

Cô nàng ca sĩ được biết đến là “lắm chiêu” scandal tình ái với các cầu thủ Việt hơn là những sản phẩm âm nhạc ấn tượng với khán giả cũng là gương mặt tham gia khá nhiều cuộc thi, nhưng có vẻ như cô thì nhiều nhưng chưa được thành tích bao nhiêu. Mở màn với cuộc thi “Sao mai điểm hẹn 2010”, là một nhân tố sáng sân khấu và cũng được khá nhiều khán giả biết đến trước đó. Nhưng cũng sớm phải dừng cuộc chơi khi mà năm đó có khá nhiều gương mặt nổi bật và ẩn tượng hơn cô về giọng hát và cá tính âm nhạc. Bẵng đi một thời gian cô trở lại với một cuộc thi hấp dẫn khác đó là “Nhân tố bí ẩn 2014” nhưng tại đây cô cũng không khá hơn và sớm bị loại, thậm chí giám khảo còn cho rằng cô yếu hơn rất nhiều đối thủ trong cuộc thi và không thích hợp để thi hát.

Chưa dừng lại ở đó, đầu năm 2015 Pha Lê lại tiếp tục góp mặt tại “The Remix- Hòa âm ánh sáng” nhưng cũng như các cuộc thi trước cô lại sớm dừng chân, thậm chí lần này cô lại là người đầu tiên phải rời cuộc chơi. Có vẻ như cô khá “máu me” đi thi hát khi chưa đánh giá được khả năng đi được đường dài với chất giọng của mình.

Vân Trang - Cuộc nào cũng thi

Dù không phải là ca sĩ nhưng diễn viên Vân Trang có vẻ như là gương mặt phủ sóng mọi mặt trận của các cuộc thi trên truyền hình. Từ thi người đẹp, ca hát, nhảy múa hay các gameshow gần như cuộc nào cũng thấy có bóng dáng của cô diễn viên đắt sô Vân Trang.

Gây ấn tượng với giải 3 “Duyên dáng truyền hình Asian”, nữ diễn viên “Scandal” lại làm thí sinh của cuộc thi nhảy “Bước nhảy hoàn vũ 2012” và cũng khá gây ấn tượng ở khoản nhảy nhót. Chưa dừng lại ở đó mới đây thôi cô lại kết hợp cùng nam ca sĩ Quốc Đại trong cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo 2014” và xuất sắc mang về giải bạc, dù giọng hát chỉ là thường thường bậc trung. Còn cả với tư cách khách mời là những thí sinh không phải cuộc đua dài hơi như “Lữ khách 24h”, “Đừng để tiền rơi”, “Trò chơi âm nhạc”, “Chết cười”…

Có vẻ như ngoài việc đắt sô phim ảnh, cô diễn viên đa tài này “nghiện” lên truyền hình đặc biệt là các cuộc thi truyền hình thực tế. Sự “mòn mặt” trên truyền hình này khiến khán giả cũng ngày một cảm thấy cái tên Vân Trang nhạt đi rất nhiều so với việc tìm kiếm một vai diễn ấn tượng của cô trong điện ảnh.

Còn nhiều nữa những tên tuổi như diễn viên Khương Ngọc, Huỳnh Anh, ca sĩ Thảo Trang, Minh Thư, Thái Trinh, Hà Linh, Hoàng Hải, Diệp Lâm Anh… là thí sinh của rất nhiều cuộc thi trên truyền hình. Kẻ tạo dựng được tên tuổi, thậm chí người có chỗ đứng nhất định trong làng giải trí nhưng vẫn cứ tiếp tục miệt mài trong các cuộc đua truyền hình thực tế với tần suất mỗi năm phải tham gia một cuộc thi. Dù lý do tìm đến cuộc thi của mỗi người khác nhau, nhưng dường như đây là nơi để họ tận dụng cơ hội hâm nóng tên tuổi khi có sự nhiệt tình PR miễn phí của truyền thông, nhưng không có gì mới mẻ thì cũng khó tỏa sáng.

Theo Dân trí