Sáng ngày Giỗ Tổ, cả nước có mưa, Hà Nội có mưa lớn

VietTimes -- Sáng và gần trưa nay, khu vực Ba Vì, Sơn Tây, Thạch Thất, Hoài Đức, Hà Đông... và khu vực các quận trung tâm TP. Hà Nội có mưa lớn. Trong cơn mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. 
Nhiều kế hoạch vui chơi, dã ngoại của gia đình có thể gặp khó khăn vì mưa lớn.
Nhiều kế hoạch vui chơi, dã ngoại của gia đình có thể gặp khó khăn vì mưa lớn.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, qua theo dõi trên số liệu định vị dông sét, ảnh mây vệ tinh và rađa thời tiết phát hiện thấy một vùng mây đối lưu từ khu vực phía tây và tây nam đang di chuyển tới gần khu vực trung tâm thành phố. Trong khoảng sáng và gần trưa nay, vùng mây dông này tiếp tục di chuyển từ khu vực Ba Vì, Sơn Tây, Thạch Thất, Hoài Đức, Hà Đông... vào khu vực các quận trung tâm thành phố Hà Nội. Trong cơn mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. 
Dự báo thời tiết ngày Giỗ Tổ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao, ở Bắc Bộ (trong đó có tỉnh Phú Thọ) và các tỉnh Bắc Trung Bộ có có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông nhiều nơi, sau đó vùng mưa dông có khả năng mở rộng xuống khu vực Trung và Nam Trung Bộ. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết cho các vùng trên cả nước trong hôm nay (25/4):
Phía Tây Bắc Bộ
Sáng ngày Giỗ Tổ, cả nước có mưa, Hà Nội có mưa lớn ảnh 1 Phía Tây Bắc Bộ Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ:21 - 24 độ, có nơi dưới 20oC Nhiệt độ cao nhất từ:25 - 28, có nơi trên 28oC Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ:21 - 24 độ, có nơi dưới 20oC
Nhiệt độ cao nhất từ:25 - 28, có nơi trên 28oC
Phía Đông Bắc Bộ
Sáng ngày Giỗ Tổ, cả nước có mưa, Hà Nội có mưa lớn ảnh 3 Phía Đông Bắc Bộ Nhiều mây, có mưa, vùng núi mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ:21 - 24oC Nhiệt độ cao nhất từ:25 - 28oC Nhiều mây, có mưa, vùng núi mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ:21 - 24oC
Nhiệt độ cao nhất từ:25 - 28oC
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Sáng ngày Giỗ Tổ, cả nước có mưa, Hà Nội có mưa lớn ảnh 5 Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế Nhiều mây, phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ:23 - 26oC Nhiệt độ cao nhất từ:27 - 30 độ, phía nam 29-32oC Nhiều mây, phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ:23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ:27 - 30 độ, phía nam 29-32oC
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Sáng ngày Giỗ Tổ, cả nước có mưa, Hà Nội có mưa lớn ảnh 7 Đà Nẵng đến Bình Thuận Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ:23 - 26oC Nhiệt độ cao nhất từ:32 - 35oC Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ:23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ:32 - 35oC
Tây Nguyên
Sáng ngày Giỗ Tổ, cả nước có mưa, Hà Nội có mưa lớn ảnh 9 Tây Nguyên Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ:20 - 23oC Nhiệt độ cao nhất từ:32 - 35oC Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ:20 - 23oC
Nhiệt độ cao nhất từ:32 - 35oC
Nam Bộ
Sáng ngày Giỗ Tổ, cả nước có mưa, Hà Nội có mưa lớn ảnh 11 Nam Bộ Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 48 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ:24 - 27oC Nhiệt độ cao nhất từ:32 - 35oC Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 48 - 94%.
Nhiệt độ thấp nhất từ:24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ:32 - 35oC
Hà Nội
Sáng ngày Giỗ Tổ, cả nước có mưa, Hà Nội có mưa lớn ảnh 13 Hà Nội Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ:21 - 24oC Nhiệt độ cao nhất từ:25 - 28oC Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ:21 - 24oC
Nhiệt độ cao nhất từ:25 - 28oC