Sáng mai, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức Đại hội khoá II

VietTimes -- Sáng mai (20/5), Hội Truyền thông số Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội lần thứ hai, nhiệm kỳ 2017 - 2021, bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới là những người có năng lực, giàu tâm huyết, sẽ phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, dân chủ, năng động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc vai trò, nhiệm vụ của Hội trong giai đoạn mới.

Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2011- 2016, Hội Truyền thông số Việt Nam đã bầu 25 người vào Ban Chấp hành Hội. Chủ tịch Hội Truyền thông số khoá I là TS. Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT.

Sau 5 năm thành lập và đi vào hoạt động, tuy với thời gian ngắn, nhưng Hội TTS Việt Nam đã bước đầu thực hiện tốt vai trò là ngôi nhà chung tập hợp, đoàn kết hội viên, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông số và nội dung số; thực hiện tốt công tác tự quản của tổ chức xã hội- nghề nghiệp truyền thông số.

Hội Truyền thông số Việt Nam đã thực hiện tốt công tác đào tạo, tổ chức được gần 100 lớp bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và cho các đơn vị hội viên về khởi sự doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ truyền thông số với gần 4.000 học viên. Tổ chức được nhiều đoàn đi tham quan và học tập tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ.

Tạp chí điện tử VietTimes, cơ quan ngôn luận của Hội, tuy mới ra đời và hoạt động chưa đầy một năm, nhưng đã có những bước tiến vượt bậc cả về số lượng người truy cập lẫn uy tín và vị thế xã hội trong lòng bạn đọc, được các cơ quan, tổ chức của Đảng và Nhà nước, cũng như người dân đánh giá cao.

Hội đã hoàn thành 4 tập sách “Ký ức người lính”; phối hợp, đồng hành cùng Tổng cục Chính trị QĐNDVN triển khai chương trình “Khát vọng Việt” đưa 5 đầu sách khởi nghiệp đổi đời vào Lực lượng vũ trang, khơi dậy tinh thần, ý chí học tập, rèn luyện, phấn đấu vươn lên của tuổi trẻ Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ trong lực lượng vũ trang.

Cùng với đó, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tăng cường giao lưu hợp tác quốc tế, tương tác với các tổ chức quốc tế, trong nhiệm kỳ qua, triển khai nhiều hoạt động hợp tác quốc tế, trao đổi thông tin,  chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực thông tin nói chung và truyền thông số nói riêng có hiệu quả. Hội đã thiết lập quan hệ với những tập đoàn  lớn của thế giới như Google, Facebook...

Hội Truyền thông số Việt Nam đã cung cấp tư liệu, tài liệu về thị trường nội dung số nói chung và các dịch vụ, sản phẩm Game online cho các cơ quan hoạch định chính sách và quản lý nhà nước như Quốc hội, Bộ Tài chính và vận động để không đưa vào Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt mức thuế 10% đối với Game online.

Đồng thời, Hội cũng tích cực tham gia cùng với các cơ quan, ban, ngành, hội, hiệp hội, các doanh nhân vào việc yêu cầu đưa ra khỏi Bộ luật hình sự năm 2015 Điều 292 quy định tội danh “cung cấp dịch vụ trái phép trên mạng máy tính, mạng viễn thông”.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2021 tới đây, ngoài tiếp tục làm tốt các mảng đang có ưu thế, Hội sẽ tập trung đẩy mạnh nhiều mảng công tác, trong đó có mảng truyền thông về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của Hội TTS Việt Nam; tổ chức các sự kiện nhằm tuyên truyền, phổ biến các sản phẩm, dịch vụ truyền thông số và nội dung số, góp phần thúc đẩy nền kinh tế trí thức của Việt Nam; tuyên truyền các sự kiện văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc; tuyên truyền văn hóa gắn với chủ đề biển, đảo, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Cùng với đó là tổ chức tốt các hoạt động truyền thông văn hóa dân tộc, các hoạt động truyền thông văn hóa như các trò chơi dân gian, Nghề biển, Văn hóa mùa thu Việt-Nhật (tháng 10/2016); Số hóa các hoạt động văn hóa với các địa phương để đưa các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc đến với mọi tầng lớp nhân dân nhanh nhất, đông nhất, trong đó quan tâm nhiều hơn đến thế hệ trẻ Việt Nam.