Sân Vinh: SLNA thua trận đầu tiên trên sân nhà

VietTimes — Nếu thắng TP.HCM thì SLNA sẽ lọt vào tốp 3. Các cầu thủ chủ nhà đã làm hết sức mình, Tuấn Tài đã mở tỷ số trước nhưng tấm thẻ đỏ của Quang Tình đã khiến cho đoàn quân của HLV Chung Hae-Song có cuộc lội ngược dòng 2-1 thành công.
Mansaray không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m . Ảnh VPF
Mansaray không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m . Ảnh VPF

Đây là trận đấu HLV Chung Hae-Song đã có sự chuẩn bị khá nghiêm túc. Ông còn yêu cầu được tập kín trên sân Vinh, chỉ sử dụng duy nhất Quang Nam xuất thân từ lò SLNA. Cặp tiền vệ Thanh Bình, Anh Tuấn được ông thầy Hàn Quốc tin tưởng điền tên vào đội hình xuất phát.

Tuấn Tài tỏa sáng

Khá bất ngờ khi đội khách chỉ dùng cặp ngoại binh MansarayI. Akinade, trung vệ Ewonde ngồi ghế dự bị, Ngọc Thịnh đá cặp trung vệ với Hữu Tuấn. Thậm chí Huỳnh Kesley là cầu thủ có kỹ thuật tốt nhưng không được đăng ký thi đấu. Người ta có cảm giác, HLV Chung Hae-Song bố trí một đội hình khá an toàn khi đối đầu với đội bóng cũ của chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng.

Trong khi đó, đến vòng 21 thì chỉ còn SLNA và Hà Nội là những đội bất bại trên sân nhà. 10 trận trên sân Vinh họ đã kiếm được 20 điểm từ 5 trận thắng và 5 trận hòa, còn TP.HCM lại là “vua sân khách” với. Việc cầu thủ 2 đội quá biết nhau cũng khiến cho trận đấu trở nên khó lường và vai trò của các nhà cầm quân điều binh khiển tướng sẽ đóng vai trò quyết định.

Với pha ghi bàn thứ 8, Tuấn Tài đã trở thành nội binh ghi nhiều bàn thắng nhất V.League 2019. Ảnh FBNV.

Với pha ghi bàn thứ 8, Tuấn Tài đã trở thành nội binh ghi nhiều bàn thắng nhất V.League 2019. Ảnh FBNV.

Phút 28, Tuấn Tài cắt mặt tuyển thủ quốc gia Hữu Tuấn ghi bàn thắng mở tỷ số. Bàn thắng thứ 8 tại V.League 2019 đã đưa cầu thủ này dẫn đầu danh sách các chân sút nội binh.

Cuộc đối đầu của tiền đạo không được gọi vào đội tuyển với hậu vệ lần đầu tiên lên tuyển, phần thắng đã nghiêng về số 10 của SLNA.

Khá thú vị, đến nay tiền vệ Tuấn Tài đã có số bàn thắng còn nhiều hơn cả 3 ngoại binh mà đội bóng SLNA đem về sân Vinh. Nếu không “bị nhốt” trên ghế dự bị quá lâu, số bàn thắng của cầu thủ này chắc chắn còn cao hơn nhiều.

Đây là trận đấu mà ngoại binh SLNA Joel Vinicius không thể ra sân do cam kết riêng không đối đầu với đội bóng cũ TP.HCM. Nhưng nhìn ngoại binh Mansaray, người thay thế tỏa sáng Joel Vinicius và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khiến nhiều người ngán ngẩm lắc đầu cho các ngoại binh đội chủ nhà.

Bước ngoặt trận đấu

Bộ đôi MansarayI. Akinade đã có 2 bàn thắng trong cuộc lội ngược dòng của đội bóng đến từ TP.HCM. Cuối hiệp 1, từ tình huống phạt góc Mansaray sút bóng cận thành, Quang Tình dùng tay chắn bóng và trọng tài Trương Ngọc Vũ đã rút thẻ đỏ đuổi lão tướng này ra sân.

Tất nhiên, Mansaray không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m. Khá nhiều người cho rằng trọng tài đã quá nặng tay khi Quang Tình rõ ràng không chủ động dùng tay chơi bóng trong tình huống này.

Có lợi thế hơn người nên sau giờ nghỉ, HLV Chung Hae-Song lập tức đưa ra hai sự điều chỉnh về nhân sự khi tung Ewonder và Ngô Hoàng Thịnh vào sân nhằm tăng cường khả năng phòng ngự lẫn tấn công. Ông cần ngoại binh để kèm Olaha, cầu thủ duy nhất của SLNA đá trung phong cắm trong thế 10 chống 11, cần giữa tỷ số 1-1.

Nhưng khá bất ngờ khi SLNA lại là đội chơi chủ động hơn. Lần lượt Phạm Xuân Mạnh rồi Tuấn Tài bỏ lỡ cơ hội đưa đội nhà vượt lên dẫn trước sau những đường chọc khe thông minh của Khắc Ngọc. Có lẽ Xuân Mạnh sau thời gian dưỡng thương cảm giác bóng đã bị ảnh hưởng. Không ai nghĩ anh lốp bóng tệ thế trong tình huống đối mặt với thủ môn Thành Thắng đã bỏ khung thành dâng lên.

Khắc Ngọc trong trận đấu này đã có nhiều đường chuyền có điểm rơi rất sắc sảo. Điểm khác biệt của 2 đội chính là ngoại binh, trong thế giằng co, thì TP Hồ Chí Minh vẫn có những cá nhân tỏa sáng đúng lúc. Trong rừng chân cầu thủ 2 đội trong khu vực 16,5 m, ngoại binh Ismail Akinade đã xử lý khéo léo sút bóng chìm chéo góc hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh.

Đăng cấp Chung Hae-Song

Sân Vinh: SLNA thua trận đầu tiên trên sân nhà ảnh 2

Đoàn quân Chung Hae Seong giành 3 điểm và tạo áp lực lên Hà Nội với 2 điểm ít hơn. Ảnh VPF

Những phút sau đó, HLV Chung Hae-Song đã khá cao tay khi cầu thủ có khả năng kiến tạo tốt Lê Hoàng Thiên vào sân. Bóng đá được phát triển sâu về phần sân chủ nhà bằng những đường chuyền dài. Hoàng Thiện đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng các đồng đội của anh không thể có bàn thắng thứ 3.

Với lối đá dùng nhiều đường chuyền dài cùng với lá chắn Ewonder và Ngô Hoàng Thịnh vào sân thì các đường tấn công của SLNA đã bị chặn đánh từ xa. Khi Tuấn Tài ra sân thì đội chủ nhà hầu như không còn mũi nhọn gấy áp lực.

Đoàn quân Chung Hae Song giành 3 điểm và tạo áp lực lên Hà Nội với 2 điểm ít hơn. Còn SLNA, muốn có được 2 trận thắng liên tiếp vẫn chỉ là giấc mơ, bởi phong độ của đoàn quân xứ Nghệ khá phập phù. Lâu nay, sau thắng thường chỉ hòa hoặc thua!