Vụ việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An:

Sản phụ nguy kịch đã tử vong

Sáng 23/11, lãnh đạo UBND xã Quỳnh Long (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) xác nhận sản phụ Hồ Thị M. (27 tuổi) đã tử vong sau quá trình điều trị hồi sức tích cực tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.
Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu - nơi xảy ra vụ việc.
Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu - nơi xảy ra vụ việc.

Trước cái chết của chị M, người thân của chị đã tập trung tại Bệnh viện, yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong. Công an huyện Quỳnh Lưu cũng đã có mặt để điều tra vụ việc.

Vụ việc của chị M. xảy ra vào ngày 19/11, khi chị M. tới Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để sinh con.

Ban đầu, các bác sĩ chỉ định chị M. sinh thường. Tuy nhiên, trong quá trình rặn đẻ, sức khỏe của chị đột ngột suy yếu, ngừng thở, tím tái toàn thân, mất ý thức.

Vì vậy, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu phẫu thuật cấp cứu cho chị, mổ lấy thai nhi ra. Song, thai nhi đã tử vong.

Còn chị M. được các bác sĩ chuyển tới Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trong tình trạng nguy kịch. Tới ngày 23/11, chị M. không qua khỏi mặc dù đã được các bác sĩ hết lòng cứu chữa. 

Trước vụ việc của chị M., Bộ Y tế đã gửi công văn khẩn vào ngày 20/11, yêu cầu Sở Y tế tỉnh Nghệ An xử lý vụ việc, báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu về Bộ; yêu cầu thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân vụ việc và xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân sai phạm.