Sản phẩm công nghệ nào bán chạy nhất năm 2017?

VietTimes – Điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, đồng hồ thông minh, loa và tivi, đâu là sản phẩm bán chạy nhất và hãng nào tiêu thụ được nhiều sản phẩm nhất năm 2017? Hãng phân tích thị trường GBH Insights vừa đưa ra một thống kê với kết quả không khiến nhiều người bất ngờ.
iPhone là sản phẩm công nghệ bán chạy nhất (ảnh: The Cut)
iPhone là sản phẩm công nghệ bán chạy nhất (ảnh: The Cut)

Theo GBH Insights, iPhone của Apple là sản phẩm công nghệ được tiêu thụ nhiều nhất năm 2017, với 233 triệu sản phẩm đã đến tay người dùng. Apple là hãng công nghệ rất thành công khi có 2 sản phẩm nằm trong danh mục 5 sản phẩm công nghệ bán chạy nhất toàn cầu. Đứng thứ hai là Samsung với 33 triệu điện thoại Galaxy S8 và Galaxy Note 8 được bán. Loa thông minh của Amazon có tên gọi là Echo Dot bán được 24 triệu chiếc.

Đồng hồ thông minh Apple Watch chiếm vị trí thứ tư khi có 20 triệu chiếc đã được mua trong năm 2017. Thiết bị chơi game Switch của Nitendo có lượng bán là 15 triệu đơn vị, chiếm vị trí thứ năm.

Năm ngoái (2016), iPhone cũng là thiết bị bán chạy nhất với 211 triệu chiếc được tiêu thụ. Chuyên gia phân tích của GBH Insights, Daniel Ives, nói rằng iPhone sẽ thành công trong việc bảo vệ vương miện vào năm sau nhờ vào một lượng lớn người sử dụng iPhone hiện tại sẽ sẵn sàng nâng cấp thiết bị cầm tay vào năm 2018. iPhone SE phiên bản mới cũng sẽ là thiết bị hấp dẫn đối với người tiêu dùng nhờ mức giá phải chăng và hiệu năng tốt.

Sản phẩm công nghệ nào bán chạy nhất năm 2017? ảnh 1Nguồn: GBH Insights

Nhà phân tích Patrick Moorhead của hãng Moorhead Insights cho rằng Apple sẽ giảm giá đối với các mẫu không phải iPhone X. Ông nói: "Bất cứ phiên bản nào không có màn hình tràn cạnh sẽ giảm giá”.

Amazon và Google đã giảm giá các sản phẩm loa thông minh của mình. Amazon Echo Dot và Google Home Mini đã được giảm giá tới 29,99 USD cho mùa mua sắm cuối năm. Ứng dụng trợ lý ảo Alexa gần đây đã nhảy lên top đầu trong danh sách tải xuống trên Apple Store. Điều này cho thấy loa thông minh Echo Dot đã được tiêu thụ rất tốt trong những ngày nghỉ lễ Giáng sinh.