Sàn giao dịch chứng khoán New Zealand bị tin tặc tấn công

Các giao dịch trên NZX tạm dừng sau khi tin tặc nước ngoài tấn công đánh sập trang mạng của sàn giao dịch chứng khoán này và phải mất 30 phút để khắc phục sự cố.

Sàn giao dịch chứng khoán New Zealand. (Ảnh: Stuff)

Sàn giao dịch chứng khoán New Zealand (NZX) đã bị gián đoạn hoạt động trong phiên giao dịch sáng 28/6 do một cuộc tấn công mạng nghiêm trọng từ các thực thể nước ngoài.

Theo phóng viên tại châu Đại Dương, các giao dịch tạm dừng sau khi tin tặc tấn công đánh sập trang mạng NZX vào lúc 11 giờ 30 sáng 26/8 (theo giờ địa phương). Sau khoảng 30 phút khắc phục sự cố, các giao dịch đã được tiếp tục trở lại.

Thông báo từ NZX cho biết, nhà chức trách đang làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ Internet để giải quyết thêm một số vấn đề phát sinh trong ngày 26/8, vốn có thể gây ảnh hưởng tới hệ thống kết nối của sàn giao dịch.

Trong ngày 25/8, một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra khiến NZX phải tạm ngừng giao dịch trên thị trường tiền tệ vào khoảng 11 giờ 24 sáng và đã quay trở lại hoạt động vài phút sau đó. Tuy nhiên, phiên giao dịch chính thức phải kết thúc sớm vào chiều cùng ngày, do ảnh hưởng từ cuộc tấn công mạng gây ra sự cố mất điện trên diện rộng.

Hiện các nhà cung cấp mạng và lực lượng chuyên trách của NZX đang tiếp tục điều tra nguồn gốc của vấn đề. NZX xác nhận vụ tấn công đến từ các tin tặc bên ngoài New Zealand, nhưng không nêu cụ thể địa điểm.

Tấn công mạng DDoS (tấn công từ chối dịch vụ) là hình thức tấn công khá phổ biến hiện nay, khiến cho các trang website bị tấn công phải đóng cửa do không thể xử lý kịp một lượng lớn các lưu lượng truy cập dẫn đến quá tải.

Chỉ số chứng khoán New Zealand (NZ50) đã giảm nhẹ vào lúc mở cửa thị trường giao dịch trong sáng 26/8, sau hai ngày đầu tuần ghi nhận sự tăng trưởng tích cực./.

Theo VietnamPlus