Sân cỏ Trung Quốc trong những ngày virus Corona tấn công

VietTimes -- Dường như FIFA và AFC đang rất quan tâm đến sự lây lan của căn bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Việc bùng phát bệnh từ Vũ Hán (Trung Quốc) và lan sang nhiều quốc gia trên thế giới khiến các đội bóng đá của Trung Quốc tham dự các giải đấu quốc tế cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.  
Trận đấu giữa Thượng Hải SIPG và Buriram United (Thái Lan) đã phải diễn ra trên sân Yuanshen Sports không khán giả. Ảnh AFC.
Trận đấu giữa Thượng Hải SIPG và Buriram United (Thái Lan) đã phải diễn ra trên sân Yuanshen Sports không khán giả. Ảnh AFC.

Sau khi thắng CLB TP.HCM, các cầu thủ Buriram United (Thái Lan) đã phải thi đấu một trọng những trận đấu sợ hãi nhất trong cuộc đời cầu thủ tại Thượng Hải. Ngay sau trận đấu với Thượng Hải SIPG kết thúc, toàn đội Buriram United đã trả khách sạn lên máy bay lập tức rời Trung Quốc trong ngày 28.01.

Đá sân không có khán giả

Trận đấu giữa Thượng Hải SIPG và Buriram United (Thái Lan) đã phải diễn ra trên sân Yuanshen Sports không khán giả. Thực ra nếu không cấm thì cũng chẳng có khán giả nào có đủ dũng cảm để đến sân xem bóng đá những ngày như thế này. Về phần đội khách, mặc dù đây là trận play-off thứ 3 của giải AFC Champions League 2020 danh giá nhất châu Á nhưng các học trò của HLV B.Bandović chỉ thi đấu theo kiểu tháo khoán mong cho hết giờ, thắng hay thua đã không còn ý nghĩa. Đúng cảnh "đá trong sợ hãi"!

Các cầu thủ   Ảnh Buriram United
Các cầu thủ  đã phải thi đấu một trọng những trận đấu sợ hãi nhất trong cuộc đời cầu thủ tại Thượng Hải. Ảnh Buriram United

Các cầu thủ Thái chỉ tung ra 3 cú sút và chả có lần nào trúng khung thành của thủ môn J.Yan (Thượng Hải SIPG) và đánh chấp nhận thua với tỷ số 0-3.  Supachok cùng đồng đội sẽ phải xuống chơi ở AFC Cup cùng CLB TPHCM. Trong khi đó, Thượng Hải SIPG sẽ thi đấu ở bảng H AFC Champions League 2020, nơi có các đội bóng mạnh Sydney FC (Australia), Yokohama F. Marinos (Nhật Bản) và Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc).

Thực tình thì với hàng loạt lão tướng từng một thời làm mưa, làm gió sân cỏ châu Âu như Oscar, Hulk, M.Arnautovic thì nếu không bị tâm lý lo sợ virus Corona thì đội bóng Thái cũng không phải là đối thủ của Thượng Hải SIPG. Nhưng rõ ràng CĐV CLB Buriram United có lý khi chỉ trích AFC phản ứng chậm chạp khi để đội bóng của Thái Lan đến Trung Quốc thi đấu trong nỗi lo ngại ảnh hưởng của virus Corona ở Vũ Hán.

Cấm đá sân nhà

Ngay sau đó, LĐBĐ châu Á (AFC) đã quyết định sẽ không cho phép các CLB Trung Quốc tổ chức các trận sân nhà ở AFC Champions League từ nay cho đến hết tháng 3/2020. Điều đó cũng có nghĩa rằng các CLB Trung Quốc sẽ không được đá sân nhà trong toàn bộ lượt đi của vòng bảng AFC Champions League 2020. 

Các thành viên đội bóng Thái làm thủ tục ra sân.
Các thành viên đội bóng Thái làm thủ tục ra sân Yuanshen Sports. Ảnh CLB

Điều này sẽ khiến cho tham vọng giành thứ hạng cao của bóng đá Trung Quốc sớm bị gặp trở ngại. Nhất là khi tại AFC Champions League 2020 bóng đá Trung Quốc họ có đến 4 đại diện ở vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Á là Quảng Châu Evergrande, Thượng Hải SIPG, Bắc Kinh Quốc An và Thân Hoa Thượng Hải.

Chuyển vòng loại bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020

Liên quan đến dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra cũng khiến Trung Quốc không thể đăng cai bảng A vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 dự kiến diễn ra ở Vũ Hán. Bảng đấu này sau đó được chuyển sang thi đấu ở Sydney (Australia), ĐT bóng đá nữ Trung Quốc nhập cảnh Australia trong tình trạng được kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt.

Toàn ĐT bóng đá nữ Trung Quốc cũng đã phải chấp nhận ở một khách sạn biệt lập với bên ngoài để tránh những nguy cơ lây lan dịch bệnh có thể xảy ra. Nếu dịch viêm phổi cấp do virus Corona không sớm bị dập tắt thì sân cỏ Trung Quốc còn sẽ bị áp dụng lệnh cấm dài dài.