Samsung xác nhận smartphone uốn dẻo sẽ ra mắt vào cuối năm 2018

VietTimes -- CEO mảng sản xuất di động của Samsung, ông D.J Koh bất ngờ "nổ phát súng" trong cuộc đua phát triển smartphone uốn dẻo.
Ảnh: Wccftech
Ảnh: Wccftech

Vài tháng trước, Samsung đã xác nhận đang phát triển mẫu smartphone uốn dẻo và khẳng định rằng đó không phải là một phương thức quảng cáo. Tuy nhiên, người khổng lồ điện tử Hàn Quốc chưa bao giờ tiết lộ thời điểm ra mắt trước công chúng. Và cũng nhờ thế mà cuộc đua phát triển smartphone uốn dẻo trong giới công nghệ phần nào hạ nhiệt.

Theo SamMobile, CEO mảng sản xuất thiết bị di động của Samsung, ông D.J Koh bất ngờ "nổ phát súng" khi xác nhận công ty sẽ công bố mẫu smartphone uốn dẻo ngay cuối năm 2018. Ông lý giải rằng Samsung đã có động lực để “đem tới” một mẫu thiết bị cầm tay có thể gập gọn dễ dàng sau cuộc khảo sát người tiêu dùng trên thị trường.

Trước khi CEO DJ Koh tiết lộ đã xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng phải tới đầu năm 2019, Samsung mới tung ra mẫu smartphone đặc biệt sau khi công bố sản xuất tấm nền uốn dẻo. Tuy nhiên, đứng trước nguy cơ bị các đối thủ Trung Quốc vượt mặt, Samsung đã quyết định tung ra mẫu smartphone uốn dẻo càng sớm càng tốt, để giữ vững vị trí trên thị trường điện thoại thông minh.

Dựa trên tuyên bố của ông D.J Koh, trang SamMobile nhận định thời điểm thích hợp nhất để công ty giới thiệu thiết bị này có thể là Hội nghị Nhà phát triển Samsung (Samsung Developers Confrence) 2018 diễn ra trong hai ngày 7/11 và 8/11, tại San Francisco, bang California.

Trả lời phỏng vấn trên CNBC, CEO D.J Koh cho biết kích thước của mẫu smartphone uốn dẻo đầu tiên của công ty có kích thước của chiếc máy tính bảng. Người dùng chỉ có thể tận dụng hết sức mạnh của nó khi thiết bị không được gập lại. Cụ thể khi cần các nội dung hiển thị lớn và chi tiết hơn, họ có thể mở rộng màn hình của thiết bị. Ông Koh nói thêm: “Khi thiết bị được mở thì điều gì có thể khiến nó sánh ngang với một mẫu máy tính bảng? Nếu đem trải nghiệm khi mở rộng màn hình tương đương với một chiếc máy tính bảng thì tại sao họ (người tiêu dùng) không mua nó?”

CEO mảng sản xuất thiết bị di động của Samsung nhấn mạnh rằng thông qua tính năng trên mẫu smartphone uốn dẻo này, công ty muốn truyền tải một thông điệp khiến cho khách hàng hiểu khi được cầm nó trên tay. Ông nói: “Vì vậy, khi khách hàng cuối cùng được sử dụng, (họ sẽ nghĩ) “Tuyệt vời, đây là lý do Samsung làm ra nó”.

Đáng tiếc, ông Koh không hề chia sẻ bất kỳ chi tiết nào về tính năng và thông số kỹ thuật của mẫu smartphone uốn gập hay giá khởi điểm của nó.