Samsung và LEGO tung máy tính bảng NINJAGO cho trẻ em

VietTimes – LEGO Ninjago là một bộ phim hoạt hình được trẻ em trên toàn thế giới rất yêu thích. Có lẽ vì thế mà Samsung đã hợp tác với hãng LEGO để cho ra mắt một phiên bản máy tính bảng “ăn theo” bộ phim hoạt hình này.
Máy tính bảng Galaxy Kids NINJAGO MOVIE Edition (ảnh: Phone Arena)
Máy tính bảng Galaxy Kids NINJAGO MOVIE Edition (ảnh: Phone Arena)

Không phải tất cả máy tính bảng bán ra ở Mỹ đều nhằm cạnh tranh với iPad của Apple. Thực tế, bất kỳ máy tính bảng Android nào có giá bán dưới 300 USD chắc chắn sẽ tránh được sự cạnh tranh từ Apple.

Tuy nhiên việc tung ra một mẫu máy tính bảng với thông số kỹ thuật hơi “hẻo” có vẻ như không phải là một kế hoạch tốt, ngay cả khi nó được định vị ở mức giá khôn ngoan. Điều chúng tôi muốn đề cập ở đây chính là mẫu máy tính bảng do Samsung và LEGO hợp tác sản xuất với đối tượng hướng đến là trẻ em.

Samsung và LEGO tung máy tính bảng NINJAGO cho trẻ em ảnh 1ảnh: Phone Arena

Mẫu máy tính bảng này “ăn theo” bộ phim hoạt hình “LEGO Ninjago” mà trẻ em rất ưa thích. Với tên gọi Galaxy Kids (NINJAGO MOVIE Edition), máy tính bảng này có thể được đặt hàng trước tại Hoa Kỳ thông qua cửa hàng trực tuyến của Samsung với giá 149,99 USD. Theo thông tin trên site, máy tính bảng sẽ lên kệ vào 8/10.

Bây giờ chúng ta cùng xem xét một chút về thông số kỹ thuật của máy. Galaxy Kids được cài đặt Android 4.4 KitKat, một phiên bản hệ điều hành “cũ rích” được Google phát hành cách đây 3 năm.

Máy có bộ vi xử lý bốn nhân Spreadtrum SC8830 xung nhịp 1,3 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ mở rộng 8 GB (có thể nâng lên 32 GB thông qua thẻ nhớ mở rộng). Màn hình 7 inch có độ phân giải 1024 x 600 pixel và một camera độ phân giải 2 MP ở mặt sau.

Máy tính bảng không hỗ trợ kết nối di động 3G/4G, chỉ hỗ trợ Wi-Fi và Bluetooth 4.0 cùng cổng kết nối USB 2.0 và viên pin 3.600 mAh.

Samsung và LEGO tung máy tính bảng NINJAGO cho trẻ em ảnh 2ảnh: Phone Arena

Như vậy, máy tính bảng Galaxy Kids này không phải là sản phẩm có cấu hình tốt của Samsung, nhưng điều buồn hơn là nó chính là một phiên bản hóa trang của chiếc Galaxy Tab E Lite 7.0, mà Samsung Mỹ đang bán với giá 99,99 USD. Vì thế, nếu bạn không quan tâm đến vẻ bề ngoài, hãy mua chiếc Tab E Lite thay vì Galaxy Kids vốn có giá lên đến 149,99 USD.

Máy tính bảng Galaxy Kids NINJAGO MOVIE được bán kèm với một ốp lưng cho phép bạn gắn các nhân vật hoạt hình trong phim. Tính ra, với một chiếc ốp lưng 50 USD để đánh đổi lại sự yêu thích của trẻ em có thực sự đáng giá?